Thời tiết hôm nay 23/5: Miền Bắc ngày nắng nóng, tối mưa to

Google News

(Kiến Thức) - Dự báo thời tiết hôm nay 23/5, nhiều nơi ở miền Bắc xuất hiện nắng nóng 36-38 độ nhưng đến chiều tối, đêm sẽ xuất hiện mưa rào và dông. 

Hôm qua, khi vùng thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh thêm đã gây nắng nóng cho hầu khắp các tỉnh Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi trên 36 độ.
Hôm nay, khi vùng thấp phía Tây kết hợp cùng hiệu ứng phơn hoạt động mạnh nhất thì diện nắng nóng mở rộng khắp Tây Bắc Bộ, khu vực Thanh Hoá - Phú Yên, một vài nơi ở Đông Bắc Bộ trong đó có Hà Nội.
Thoi tiet hom nay 23/5: Mien Bac ngay nang nong, toi mua to
 Chiều tối nay, nhiều nơi ở miền Bắc sẽ có mưa rào và dông. 
Dự báo thời tiết hôm nay, nhiệt độ khắp 3 khu vực này phổ biến 35-38 độ, nhiều nơi trên 38 độ. Hà Nội được dự báo ở mức 36 độ.
Tuy nhiên từ chiều tối nay, khi rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa dịch chuyển xuống nước ta, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Ngày mai, nhiệt độ tại Hà Nội sẽ giảm còn 33 độ và đến ngày 25/5, khi mưa nhiều hơn, không khí tại thủ đô sẽ chuyển hẳn sang mát mẻ, nhiệt độ không quá 29 độ.
Từ mai, mưa cũng sẽ mở rộng sang các tỉnh Tây Bắc Bộ. Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế sẽ chấm dứt nắng nóng từ 25/5.
Các tỉnh Nam Bộ hôm nay tiếp tục có nắng ban ngày, chiều tối có mưa rào rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất 35 độ C.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)