Tài xế xe tải kể lại giây phút xe khách 'đấu đầu' khiến 8 nguời chết

Google News

Tài xế xe tải Phan Thanh Tùng (29 tuổi, quê ở Cam Ranh, Khánh Hòa) nói hơn 10 năm trong nghề, chưa bao giờ anh cảm thấy bị ám ảnh như lúc hai chiếc xe va vào nhau chát chúa, tiếng la khóc vang khắp nơi.

Gặp chúng tôi tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết, 7 người bị thương trên Quốc lộ 1, đoạn qua thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận vào sáng nay, gương mặt tài xế xe tải Phan Thanh Tùng vẫn chưa hết bàng hoàng.
Tai xe xe tai ke lai giay phut xe khach 'dau dau' khien 8 nguoi chet
 Tài xế Phan Thanh Tùng trò chuyện với PV Tiền Phong.
Chân đi không được, trên người và mặt chi chít vết thương do kính chắn gió xe tải bắn vào, cuộc trò chuyện giữ PV Tiền Phong và anh Tùng đôi lúc ngắt quãng vì cơn đau ập tới. Anh Tùng kể, tối hôm qua 20/7 anh chở hàng từ Đồng Nai đi Phan Thiết, trên xe còn có một tài xế khác ngồi ở ghế phụ.
Đến gần Km 1767 quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, anh thấy một chiếc xe khách 16 chỗ cứ nhá đèn, nhấp nhô đòi vượt. Anh Tùng vội vàng giảm tốc độ, tấp xe vào bên phải nhưng không kịp.
“Tôi đã giảm tốc độ, nhá đèn báo hiệu và đánh hết lái vào lề phải nhưng vẫn không né kịp. Chiếc xe khách đâm ngay vào bên tài của xe tải khiến tôi bị thương còn đồng nghiệp ngồi bên ghế phụ may mắn không bị gì”, anh Tùng kể.
29 tuổi với 10 năm trong nghề chưa bao giờ anh Tùng trải qua giây phút ám ảnh như tối qua. Lúc hai xe va chạm trực diện vào nhau chát chúa, tiếng la khóc, cầu cứu vang vọng nhưng anh Tùng bất lực vì chân bị kẹp dưới cabin. Sau khi người dân và công an đến, anh mới được đưa đi cấp cứu ở phòng khám Tân Minh.
“Xuống tới phòng khám, người đầy máu me nhưng tôi vẫn tỉnh táo. Sau tôi còn có nhiều người khác liên tục được đưa vào phòng khám này. Cả đêm đó, tôi không tài nào chợp mắt được vì ám ảnh”, anh Tùng nói.
Sau khi được sơ cứu, tới sáng hôm nay 21/7, anh được chủ xe đón lên công an huyện Hàm Tân lấy lời khai.
Báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Bỉnh Thuận cho thấy, vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người chết, 7 người khác bị thương xảy ra lúc 1 giờ 10 phút rạng sáng nay trên Quốc lộ 1 đoạn qua thôn 2, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Vào thời điểm trên, xe tải 79N-0315 do tài xế Phan Thanh Tùng (SN 1991, trú phường Ba Ngoài, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển chạy theo hướng Đồng Nai đi Phan Thiết.
Khi chạy đến đoạn đường nói trên, xe tải này đã đối đầu trực diện với xe khách 16 chỗ ngồi (trên xe có 14 người, gồm 1 lái xe và 13 khách) do tài xế Lê Thanh Trúc (SN 1972, ngụ xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận điều khiển) chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm 8 người chết, 7 người khác bị thương đang được cấp cứu.
Qua theo dõi dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, Ban An toàn giao thông Bình Thuận xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách chạy không đúng phần đường, làn đường. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/giờ, còn xe tải chạy với tốc độ 60km/giờ. Cả 2 xe đều không vi phạm tốc độ.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Bình Thuận lúc 1 giờ 11 phút rạng sáng 21/7, cả hai xe ô tô tải và xe khách đều còn hạn đăng kiểm. Theo đó, xe ôtô BKS 86B-010.87 là loại xe Ford 16 chỗ được sản xuất năm 2017 của Doanh nghiệp Tư nhân Anh Trịnh. Thông tin đăng kiểm gần nhất là ngày 5/2/2020, hết hạn đăng kiểm vào ngày 4/8/2020. Xe tải 79N-0315 của Doanh nghiệp Tư nhân Khánh Trân, sản xuất năm 2008. Thông tin đăng kiểm mới nhất là ngày 20/4/2020, hạn đăng kiểm đến ngày 19/10/2020.

Theo Duy Quang -Ngô Bình/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)