Tài xế ngưng lãn công, Hà Nội hoàn tất chuyển tuyến 3 bến xe

Google News

Sáng 2/1, đại diện 3 bến xe lớn Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm khẳng định đã hoàn thành việc chuyển tuyến theo đúng chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Theo kế hoạch của Sở GTVT, ngày 2/1, các bến xe bắt đầu thực hiện việc phân luồng, chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, việc chuyển tuyến phải xong trước ngày 10/2.
8h sáng 2/1, có mặt tại bến xe Mỹ Đình, Zing.vn ghi nhận lượng xe và hành khách giảm rõ rệt. Thời điểm này không còn tình trạng nhà xe từ chối chở khách.
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Trong sáng nay, bến Mỹ Đình chuyển gần 500 chuyến về bến Nước Ngầm và 20 chuyến đến Giáp Bát. Ngược lại, chúng tôi đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận 123 chuyến từ 2 bến xe trên. Hôm nay lượng khách giảm rất nhiều so với ngày thường. Việc điều chuyển diễn ra suôn sẻ”.
Theo ông Tuấn, các nhà xe chuyển về bến Nước Ngầm thuộc tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định.
Lượng xe và khách bến Giáp Bát cũng giảm khá nhiều. Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, lượng khách giảm do bến Giáp Bát nhận 20 tuyến từ các bến xe khác và chuyển đi hơn 80 chuyến.
 Hoàn tất việc chuyển các tuyến phía nam ở bến Mỹ Đình về Giáp Bát, Nước Ngầm. Ảnh: Văn Chương.
"Tất cả tuyến trong diện điều chuyển đã về bến Giáp Bát. Chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp nhận và bố trí chỗ đậu xe từ trước cho từng chuyến. Trong số 20 chuyến chuyển đến đều là tuyến xe đi Hà Nam”, ông Thành cho biết.
Trái với bến Giáp Bát, Mỹ Đình, lượng khách ở bến Nước Ngầm sáng 2/1 đông hơn hẳn ngày thường. Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm, cho hay đã nhận đầy đủ các xe về bến. Việc điều chuyển không gặp vấn đề trở ngại, lượng khách đông hơn ngày thường.
Trước đó, 30/12/2016, nhiều nhà xe phản ánh về việc bị một số đối tượng ném đá, dọa nạt khi đồng ý chở hành khách.
Một tài xế chạy tuyến Mỹ Đình – Thái Bình bức xúc: “Khi xe của tôi vừa xuất bến thì có mấy đối tượng ném đá vỡ cửa kính. Thậm chí họ còn lên xe dọa nạt tôi và đuổi hành khách xuống. Chúng nói rằng các nhà xe phải ‘đoàn kết’ trong việc phản đối phân luồng”.
Trao đổi với Zing.vn, sáng 2/1, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội xác nhận: “Sự việc này xảy ra vào sáng 30/12/2016, ngày đầu các nhà xe lãn công. Sở đã báo cáo lên UBND Hà Nội. Chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo Giám đốc Công an Hà Nội xác minh, đồng thời cử lực lượng xuống thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự. Đến nay chúng tôi vẫn đang đợi thông tin từ công an về việc này”.
Cùng ngày, trả lời Zing.vn, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết sự việc này được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội để xác minh, xử lý.
Theo Văn Chương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)