Sửa thang máy tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ, hai công nhân tử vong

Google News

(Kiến Thức) - 2 công nhân đến Nhà máy Alumin Nhân Cơ - Đắk Nông để kiểm tra sửa thang máy thì bị rơi xuống đất chết .

Ngày 2/1, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa cử cán bộ thanh tra và cán bộ làm công tác an toàn xuống nhà máy Alumin Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp) để nắm bắt tình hình về vụ tai nạn lao động xảy ra vào ngày 27/12/2018 khiến 2 công nhân tử vong.

Sua thang may tai Nha may Alumin Nhan Co, hai cong nhan tu vong-Hinh-2
 Nhà máy Alumin Nhân Cơ 

Theo báo cáo ban đầu cho biết, tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ có 2 cầu thang máy nằm ở phân xưởng nung và phân xưởng kết tinh.

Tháng 6/2018, cả hai cầu thang máy này đã bị hư hỏng, không hoạt động được nên Alumin Nhân Cơ đã báo cáo với Công ty thiết bị Sài Gòn (đơn vị lắp thiết bị) để có hướng khắc phục, sửa chữa.

Sua thang may tai Nha may Alumin Nhan Co, hai cong nhan tu vong-Hinh-3
 Một góc sản xuất của nhà máy Alumin Nhân Cơ

Ngày 27/12, Công ty TNHH Cơ khí Tây Nguyên (có trụ sở tại TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk), là đơn vị hợp đồng với Công ty thiết bị Sài Gòn có cử 2 công nhân gồm: Trần Đăng May (22 tuổi, trú tại xã Dray Sáp, huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Trương Phi (26 tuổi, trú tại xã Phú Hòa, TP Buôn Mê Thuật, tỉnh Đắk Lắk) đến để khảo sát nắm bắt tình hình hư hỏng thang máy để lên phương án hợp đồng sửa chữa.

Khoảng 15h cùng ngày, khi hai công nhân này đi cầu thang bộ lên đỉnh thang máy Alumin Nhân Cơ để khảo sát, kiểm tra thì xảy ra tai nạn rơi ngã xuống đất dẫn đến tử vong tại chỗ.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Cường - Tuệ Lâm

>> xem thêm

Bình luận(0)