Sông Đồng Nai không ô nhiễm dioxin như lan truyền

Google News

Liên quan đến tin đồn "đáy sông Đồng Nai bị nhiễm dioxin", Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho hay đây là điều chưa đúng.

Chiều 9/8, tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, nhiều phóng viên đã đề nghị lãnh đạo địa phương làm rõ tin đồn "đáy sông Đồng Nai bị nhiễm dioxin" (chất độc da cam).
Song Dong Nai khong o nhiem dioxin nhu lan truyen
Ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó giám đốc Sở TN-MT Đồng Nai. Ảnh: Ngọc An. 
Trả lời câu hỏi được dư luận quan tâm, ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đồng Nai, cho biết hàng năm cơ quan này đều thực hiện quan trắc nước mặt, trầm tích, nước dưới đất, không khí và đất trên địa bàn tỉnh. Năm 2016, Sở TNMT có quan trắc trầm tích trên sông Đồng Nai và phân tích dioxin/furan.
7 vị trí trên quan trắc ở các điểm gần nhà máy nước Thiện Tân, Bến đò Biên Hòa - Bửu Long, cầu Hóa An, nhà máy nước Biên Hòa, Cù lao Cỏ, Cù lao Hiệp Hòa, Cù lao Baxê.
Kết quả phân tích cho thấy có sự hiện diện của dioxin/furan với hàm lượng từ 1,2 đến 3,7 ppt, thấp hơn nhiều lần so với giới hạn cho phép là 21,5 ppt.
“Với kết quả này, không thể nói trầm tích sông Đồng Nai tại các khu vực trên bị ô nhiễm dioxin như thông tin lan truyền trên mạng xã hội”, ông Nguyễn Ngọc Thường nói.
“Tại các khu vực bơm nước thô, các nhà máy xử lý nước cấp của TP.HCM, Đồng Nai đều thực hiện lấy mẫu liên tục, thường xuyên kiểm tra chất lượng nước thô và nước sau xử lý đảm bảo an toàn về chất lượng nước cấp cho sinh hoạt của người dân. Chất lượng nước thô cấp cho nhà máy nước sinh hoạt tại các khu vực này đều ổn định, đạt tiêu chuẩn”, ông Thường thông tin.
Theo Ngọc An/ZIng News

>> xem thêm

Bình luận(0)