Nhà trường nói gì về suất cơm 22.000 đồng bị phụ huynh chê ít?

Google News

Hiệu trưởng Tiểu học Sài Đồng (Hà Nội) cho rằng hình ảnh suất ăn 22.000 đồng bị phụ huynh chê ít có thể được chụp khi không còn nguyên vẹn, cũng như chưa chắc phải của trường.
 

Thấy con đi học về thường xuyên kêu đói, đòi ăn cơm tối luôn, chị H.L, phụ huynh trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội), cứ nghĩ con nhõng nhẽo, đòi ăn linh tinh. Thậm chí, khi con sụt hai kg, chị vẫn cho rằng vì chương trình lớp 4 khó, con học vất vả hơn nên gầy đi.
Chỉ đến khi một phụ huynh khác cùng trường đăng ảnh về suất ăn 22.000 đồng lên mạng xã hội, chị H.L. rất bất ngờ.
Phụ huynh tố suất ăn ít, không đảm bảo dinh dưỡng
Nhìn những bức ảnh với suất cơm bữa chỉ rau giá xào với vài miếng đậu phụ, bữa ít thịt gà, lạc rang và su su, thậm chí có hôm chỉ có bún ăn cùng vài miếng chả, chị H.L. không dám tin.
Nhưng khi hai đứa con cùng khẳng định đó là suất ăn tại trường, người mẹ mới liên hệ đến việc giáo viên chủ nhiệm không còn gửi thực đơn và hình ảnh bữa ăn như trước.
Nha truong noi gi ve suat com 22.000 dong bi phu huynh che it?
Phụ huynh phản ánh suất cơm bán trú tại trường Tiểu học Sài Đồng quá ít và thiếu dinh dưỡng. Ảnh: NVCC. 

Không chỉ riêng chị H.L., nhiều phụ huynh khác cũng bức xúc vì vấn đề ăn trưa bán trú tại trường Sài Đồng. Một phụ huynh thậm chí tính ra suất ăn như vậy chỉ trị giá 7.000 đồng thay vì 22.000 đồng như mức nhà trường thu.
Ngoài ra, thông tin bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng đã được phụ huynh một số lớp phản ánh từ giữa học kỳ I năm nay nhưng tình hình không được cải thiện.
Chị N.L. cho biết trường cho phép cha mẹ học sinh đến kiểm tra suất cơm nhưng phải báo trước. Câu trả lời này khiến nhiều người không hài lòng vì nếu báo trước, trường sẽ có sự chuẩn bị.
Tuy nhiên, một số cha mẹ học sinh lại thông tin suất ăn thực tế nhiều hơn và "ban giám hiệu khuyến khích phụ huynh kiểm tra đột xuất, cứ qua cổng bảo vệ báo sẽ có người dẫn đi".
Hiệu trưởng không chắc hình ảnh được chụp tại trường
Theo chị H.L., sau khi những bức ảnh về suất ăn được đăng tải, một số phụ huynh đã hỏi lãnh đạo nhà trường. Đại diện trường nghi ngờ nguồn gốc những bức ảnh vì "có gì khẳng định chắc chắn cháu bé mặc áo có logo nhà trường là học sinh của trường". Phụ huynh cũng được mời đến tham quan bữa ăn bán trú của con.
Nha truong noi gi ve suat com 22.000 dong bi phu huynh che it?-Hinh-2
 Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng trường Sài Đồng cho rằng chưa chắc những bức ảnh phụ huynh đăng lên mạng được chụp tại trường hoặc suất ăn được chụp không còn nguyên. Ảnh: NVCC.

Nữ phụ huynh này nói thêm chị và một số phụ huynh đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm. Cô giáo thừa nhận tình trạng này diễn ra từ tháng 10, một thời gian ngắn sau khi trường đổi bên cung cấp dịch vụ sang công ty Hoàng Anh. Trước đó, có thể do mới nhận thầu và chuẩn bị họp phụ huynh, công ty này vẫn chu đáo, cung cấp bữa trưa ngon, đủ.
Làm việc với Zing.vn sáng 14/12, bà Lê Thị Thanh Phương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Đồng - cho biết sáng nay, đoàn kiểm tra đã làm việc với trường, xác minh thông tin liên quan suất ăn bán trú. Khi có kết quả chính thức, trường sẽ thông tin. Nhưng trước mắt, những bức ảnh do phụ huynh đăng trên mạng chưa chắc được chụp tại trường hoặc khay cơm có thể không còn nguyên vẹn.
Về việc trường đổi bên cung cấp bữa trưa, bà Phương giải thích việc này được thực hiện theo quy định của quận Long Biên. Bữa trưa phải do bên chuyên nghiệp, có tư cách pháp nhân cung cấp. Do đó, trường chuyển từ việc thuê hai người nấu sang thuê công ty.
"Mọi việc được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch. Trường đăng thực đơn lên trang web và phát thực đơn đến các lớp vào đầu tuần. Ngoài ra, nhiều đoàn kiểm tra của phường, quận, phụ huynh vào giám sát thường xuyên", bà Thanh Phương nói.
Theo Nguyễn Sương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)