Nguyên nhân gã trai lao vào đâm chết bà hàng xóm ở Thanh Hoá?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi ngó nghiêng ngoài cửa, gã trai lao vào nhà hàng xóm đâm chết cụ bà 61 tuổi và khiến nhiều người chứng kiến vụ việc nhìn thấy hoảng loạn tháo chạy ra ngoài...

Liên quan tới vụ việc gã trai lao vào đâm chết bà hàng xóm, ngày 3/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 8h30 ngày 1/2, tại số nhà 18B phố Đông Lân 2, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Vào khoảng thời gian trên, Vũ Đức Thắng (SN 1979) ở số nhà 1/16 phố Đông Lân 2, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, bất ngờ xông vào nhà bà Lê Thị Điểm (SN 1949) ở số nhà 18B, phố Đông Lân 2 (sát nhà với đối tượng Vũ Đức Thắng), dùng dao nhọn đâm chết bà Điểm.
Hiện tại, phòng PC02, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự Vũ Đức Thắng về hành vi giết người để điều tra, xử lý vụ việc. Theo trích xuất camera của một nhà dân bên cạnh cho thấy, sau khi Thắng xông vào nhà bà Điểm, vài giây ngay sau đó, nhiều người trong nhà bà Điểm chạy ra ngoài. Sau đó, Thắng cũng chạy ra ngoài, trên tay cầm dao nhọn rồi rời khỏi hiện trường.
Nguyen nhan ga trai lao vao dam chet ba hang xom o Thanh Hoa?
 Hình ảnh được cắt từ camera.
Theo một số nhân chứng cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể là do mâu thuẫn, thù hằn nhau. Trao đổi về vấn đề này, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của đối tượng Vũ Đức Thắng dùng hung khí nguy hiểm (dao nhọn) đâm chết người phụ nữ hàng xóm (bà Lê Thị Điểm 61 tuổi) là hành vi Giết người. Sự việc xảy ra với sự chứng kiến của nhiều người và có camera giám sát ghi lại, Thắng không thể chối cãi.
Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ tạm giữ hình sự đối với đối tượng này để hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định pháp luật. Với diễn biến của sự việc như vậy thì đối tượng này sẽ bị xử lý về tội giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ hành vi cũng như mức độ nhận thức, điều khiển hành vi của đối tượng này khi thực hiện hành vi phạm tội, làm rõ nguyên nhân, điều kiện phạm tội.
Đối tượng là hàng xóm của gia đình nạn nhân bởi vậy cũng có thể là do mâu thuẫn, xích mích giữa hai bên, cũng không ngoại trừ trường hợp đối tượng bị ảo giác do sử dụng ma túy đá... Vấn đề này cơ quan điều tra sẽ làm rõ trong quá trình điều tra để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.
Việc xác minh làm rõ nguyên nhân, động cơ của vụ án làm cơ sở để thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và làm cơ sở để quyết định hình phạt với đối tượng này khi tòa án lượng hình.
Nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hành vi giết người như vậy cũng thể hiện tính chất côn đồ, manh động, coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật nên việc bắt giữ, xử lý đối tượng này là hết sức cần thiết.
Hậu quả của hành vi giết người (đâm dao nhọn vào người nạn nhân) đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ bởi vậy đối tượng sẽ phải đối mặt với mức án rất nghiêm khắc của pháp luật theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự, có thể là tù chung thân hoặc tử hình.
\>>> Xem thêm video: Bà nội giết cháu để chiếm tiền bảo hiểm?

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)