Mất Macbook Pro sau 45 giây đi vệ sinh ở Starbucks

Google News

(Kiến Thức) - Một khách hàng vào uống cà phê tại Starbucks ở trung tâm TP HCM bất ngờ mất chiếc máy tính Macbook Pro gần 40 triệu đồng khi đi vệ sinh.

Anh Thành, người bị mất tài sản cho biết, chiều 22/10, anh một mình đến uống cà phê Starbucks (đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).
Khoảng 18h45 cùng ngày, anh Thành đi vệ sinh và chỉ khoảng 45 giây sau trở ra thì hốt hoảng khi chiếc máy tính bảng hiệu Macbook Pro mới mua đầu tháng 10, trị giá gần 38 triệu đồng bị kẻ gian lấy mất.
Mat Macbook Pro sau 45 giay di ve sinh o Starbucks
Quán cà phê Starbucks, đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, nơi khách bị mất trộm khi đi vệ sinh.
“Tôi đã báo cho quản lý Starbucks và tiếp tục trình báo Công an phường Bến Nghé. Đồng thời yêu cầu được phía quán trích xuất camera để xác định đối tượng nhưng đại diện Starbucks bảo rằng vì hết giờ, nhân viên IT (công nghệ thông tin-PV) đã về nên hẹn ngày mai”, anh Thành kể lại.
Tuy nhiên, theo anh Thành thì qua hôm 23/10, anh đến văn phòng Starbucks VN (số 76, đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1) để nhờ hỗ trợ thông tin, hình ảnh camera của quán vào thời điểm xảy ra vụ mất trộm để sớm tìm lại tài sản, nhưng người có thẩm quyền đã từ chối và trả lời rằng theo quy định nội bộ của Starbucks VN, họ chỉ cung cấp hình ảnh cho cơ quan công an, không thể cung cấp cho khách vì camera các quán trong hệ thống Starbucks ghi lại toàn bộ tất cả khách đến Starbucks nên không thể vi phạm quyền riêng tư.
“Starbucks VN vì hình ảnh của mình mà bất chấp lợi ích của khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra khi kẻ gian nắm bắt được quy định này và chắc chắn đây sẽ là môi trường lý tưởng để tội phạm hoành hành vì camera không bao giờ được người bị hại tiếp cận, công bố lên mạng xã hội”, anh Thành bức xúc chia sẻ.
Để có thông tin đa chiều, trưa ngày 25/10, PV đã liên hệ và đại diện quản lý cửa hàng Starbucks xác nhận có sự việc xảy ra. Tuy nhiên cửa hàng cũng từ chối cung cấp thông tin và cho biết Công ty Starbucks tại Việt Nam đang phối hợp với công an để truy xét vụ trộm.
"Camera ghi nhận sự việc chúng tôi chỉ được phép cung cấp cho công an để điều tra, không cung cấp ra bên ngoài", đại diện quản lý cho hay.
Người quản lý này cũng cho biết, chỉ có thể cung cấp camera cho nạn nhân bị trộm khi có yêu cầu từ Công an.
Cùng ngày, trao đổi với PV Kiến Thức, công an phường Bến Nghé xác nhận đã tiếp nhận và điều tra vụ việc mất trộm máy tính xách tay tại quán cà phê Starbucks trên đường Hàn Thuyên. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nên chưa cung cấp gì thêm.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)