Lễ hội hoa hồng Bulgaria phải thay hoa giả bằng hoa thật

Google News

Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội vừa có văn bản gửi Ban Tổ chức "Lễ hội hoa hồng Bungaria và bạn bè" yêu cầu thay thế hoa giả thành hoa thật. 
 

Le hoi hoa hong Bulgaria phai thay hoa gia bang hoa that
Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội yêu cầu ban tổ chức lễ hội thay thế hoa giả thành hoa thật. 
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhưng ngay từ hôm khai mạc Lễ hội hoa hồng Bungaria và bạn bè đã nhận được nhiều phản ánh không tốt từ dư luận và báo chí.
Theo quảng cáo trước đó, lễ hội tập hợp khoảng hơn 300 loại hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới nhưng thực tế bên trong lễ hội hoàn toàn là hoa trồng trong nước và hoa giả. Việc này khiến rất nhiều người vào xem rồi ra về trong thất vọng và cảm thấy mất niềm tin vào các sự kiện văn hoá.
Không chỉ có vậy, việc không thông báo giờ vào cửa cho khách mua vé khiến rất nhiều người phải chờ đợi cũng như xảy ra tình trạng chen lấn đồng thời gây ra cảnh hỗn loạn trong ngày khai mạc.
Le hoi hoa hong Bulgaria phai thay hoa gia bang hoa that-Hinh-2
 Do không ghi rõ thời gian vào tham quan lễ hội trên vé nên nhiều người dân đã phải đứng ngoài chờ đến giờ vào cửa.
Trước những tình trạng trên, chiều 4/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản gửi Công ty Cổ phần Truyền thông G&G yêu cầu báo cáo các nội dung thông tin phản ánh trên báo chí xung quanh việc tổ chức “Lễ hội Hoa hồng Bungaria và bạn bè”.
Theo văn bản đó, Sở đã cấp phép tổ chức lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè thời gian tổ chức từ 3/3 đến 8/3, tại Công viên Thống Nhất. Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí, buổi khai mạc đã diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy, lộn xộn khi mua vé vào xem. Các nội dung trưng bày trong khu vực không đúng như quảng cáo của đơn vị tổ chức. Thậm chí ban tổ chức còn sử dụng nhiều hoa giả, nhiều khán giả mua vé nhưng không được vào tham dự vì ban tổ chức không ghi rõ thời gian…
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần truyền thông G&G Việt Nam, Ban tổ chức lễ hội kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế nêu trên đồng thời có văn bản báo cáo Sở và trả lời các cơ quan báo chí trước ngày 6/3.
Cũng trong ngày 4/3, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra thực tế và xem xét nội dung báo cáo để quyết định lại thời gian tổ chức lễ hội, nếu không có những thay đổi sẽ rút ngắn thời gian tổ chức lễ hội từ 5 ngày xuống 3 ngày.
Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, trong ngày thứ 2 tổ chức lễ hội (4/3) đã xảy ra tình trạng lộn xộn trước cổng Công viên Thống Nhất (mặt đường Lê Duẩn) đặc biệt là xuất hiện nạn phe vé và các bãi gửi xe tự phát trên vỉa hè đường Lê Duẩn.
Theo Hoàng Nam/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)