Hải Dương: Nổ bình Oxy hóa lỏng tại Cty Lilama, 1 người chết, 4 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Khi các công nhân đang làm việc, một tiếng nổ lớn vang lên khiến 1 người chết, 4 người bị thương. Bước đầu xác định vụ tai nạn lao động trên là do nổ bình Oxy hóa lỏng.

Trao đổi với PV Kiến Thức tối ngày 12/12, ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) cho biết, chiều cùng ngày tại Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 – Công ty Cổ phần Lilama 69/3 tại xã Quang Phục xảy ra vụ nổ khiến 1 người chết, 4 người bị thương.
Đại diện Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, vào khoảng 15h chiều 12/12, khi các công nhân đang làm việc tại một khu nhà xưởng của Nhà máy chế tạo thiết bị Lilama 69/3 thì vụ tai nạn lao động xảy ra khi một bình khí Oxy hóa lỏng phát nổ khiến 5 người thương vong, trong đó 1 người chết, 4 người bị thương.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, Công an huyện Tứ Kỳ đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Hai Duong: No binh Oxy hoa long tai Cty Lilama, 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
Nhà máy nơi xảy ra vụ việc. 
Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết, bước đầu xác định vụ tai nạn lao động do nổ bình khí Oxy hóa lỏng còn nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trên hiện các cơ quan chức năng huyện đang điều tra làm rõ.
“Trong số 4 người bị thương hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương hiện có 1 người nguy kịch. Sở Lao động, thương binh và xã hội, Công an huyện Tứ Kỳ đang phối hợp làm rõ vụ việc trên”, ông Nguyễn Ngọc Sẫm cho biết.
Một số người dân xung quanh nhà máy cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát tra từ phía trong khu vực nhà máy Lilama. Sau tiếng nổ công nhân nhà máy nhao nhác chạy ra tại một nhà xưởng và những người bị thương được chuyển đi bệnh viện.
Bác sĩ khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, vào 16h chiều cùng ngày, khoa tiếp nhận 4 nạn nhân là công ty Lilama Tứ Kỳ vào cấp cứu. Trong đó, một công nhân bị vết thương hở, tình trạng nặng gia đình đã xin chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hiện khoa đang tích cực điều trị cho một công nhân nhưng trường hợp này có diễn biến sức khỏe xấu, các công nhân còn lại bị thương nhẹ đã được chuyển lên khoa ngoại.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...

Video Nổ bình oxy khiến 2 người thiệt mạng - Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)