Hải Dương: Nhiều cán bộ Bệnh viện Nhi bị kỷ luật

Google News

(Kiến Thức) - Do để xảy ra một số sai phạm, nhiều cán bộ Bệnh viện Nhi Hải Dương bị kỷ luật từ hình thức khiển trách, cảnh cáo đến cách chức Đảng ủy viên.

Ngày 25/1/2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã tổ chức công bố quyết định thi hành kỷ luật đối các cán bộ, đảng viên vi phạm tại Bệnh viện Nhi Hải Dương.
Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương quyết định thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Nhi Hải Dương Phạm Quang Huy, với hình thức cách chức Đảng ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020; kỷ luật nguyên Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương Bùi Văn Chân với hình thức cảnh cáo. Đối với bà Đỗ Thị Thanh Xuân, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương, UBKT Tỉnh ủy cũng đã công bố kết luận về các vi phạm, khuyết điểm của bà Đỗ Thị Thanh Xuân, xác định các vi phạm đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Do bà Đỗ Thị Thanh Xuân do đang mắc bệnh hiểm nghèo nên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương tạm dừng việc thi hành kỷ luật và sẽ tiến hành trong thời gian thích hợp sau.
Hai Duong: Nhieu can bo Benh vien Nhi bi ky luat
 Bệnh viện Nhi Hải Dương.
Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương cũng công bố kết luận và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Lê Thị Thanh Xuân, đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 4, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Khoa Dược của Bệnh viện Nhi Hải Dương. Theo đó bà Lê Thị Thanh Xuân nhận hình thức kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Bà Lê Thị Thanh Xuân trong thời gian Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đang tiến hành kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Hải Dương đã viết đơn thư kêu cứu với nội dung liên quan đến quyền lợi bản thân, gửi đến nhiều nơi không có thẩm quyền, trách nhiệm xem xét, giải quyết trong khi quyền lợi cá nhân chưa bị ảnh hưởng. Việc gửi đơn đã tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng cấp trên, gây sự ngờ vực trong quần chúng, đảng viên trong cơ quan; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.
Nguyên nhân kỷ luật các cán bộ trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã công bố kết luận kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ, đảng viên đang công tác tại Bệnh viện Nhi Hải Dương vào ngày 8/12/2016. Theo đó, quá trình thực hiện kiểm tra việc thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi (giai đoạn 1); Việc tuyển dụng viên chức, ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng lao động tại Bệnh viện Nhi và việc quy hoạch, bổ nhiệm viên chức lãnh đạo quản lý, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã xác định có một số sai sót, khuyết điểm của tập thể và một số cá nhân.
Cụ thể, trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi giai đoạn 1, đã tổ chức cắm mốc giới, bàn giao mặt bằng thi công khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước chủ trì thực hiện, dẫn đến xây dựng móng kè đá tường rào sai vị trí; phê duyệt thiết kế, tổng dự toán còn thiếu, nhiều hạng mục phải bổ sung, điều chỉnh trong quá trình thi công; phê duyệt lựa chọn một số vật tư có xuất xứ độc quyền, giá cao không có trên thị trường Việt Nam; phê duyệt bổ sung một số hạng mục làm tăng tổng mức đầu tư nhưng không trình cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư phê duyệt; tự ý phê duyệt lại quyết định của UBND tỉnh Hải Dương về điều chỉnh một số nội dung đầu tư của dự án; nghiệm thu sai khối lượng thi công thực tế.
Đối với việc tuyển dụng viên chức, từ năm 2010-2014, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã tổ chức xét tuyển, thi tuyển 260 viên chức. Phần lớn các trường hợp sau khi trúng tuyển viên chức không có người hướng dẫn tập sự, không nhận xét, đánh giá trước khi ra quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp theo quy định. Một số trường hợp ký hợp đồng theo Nghị định 68 nhưng lại làm công việc chuyên môn. Một số trường hợp trước khi ký hợp đồng lao động không được bàn bạc trong tập thể lãnh đạo và cấp ủy, vi phạm Quy chế dân chủ... Năm 2012 đến tháng 9/2014, Bệnh viện Nhi Hải Dương cũng đã ký hợp đồng lao động theo thời vụ với 86 trường hợp. Sau đó, do không có khả năng chi trả nên đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với 74 trường hợp ngoài chỉ tiêu biên chế khi hết hạn hợp đồng. Trong thực hiện quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ, có trường hợp chưa bảo đảm đúng quy trình, có trường hợp chưa là viên chức đã được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng, phó trưởng khoa, phòng.
UBKT Tỉnh ủy Hải Dương xác định trách nhiệm để xảy ra sai sót trong thực hiện dự án xây dựng bệnh viện, trong công tác tổ chức cán bộ của bệnh viện thuộc về một số tập thể và cá nhân như bà Đỗ Thị Thanh Xuân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi; ông Bùi Văn Chân, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi; ông Phạm Quang Huy, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Nhi. Riêng đối với bà Nguyễn Thị Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương, UBKT Tỉnh ủy Hải Dương nhận định thiếu sót, khuyết điểm của bà Nguyễn Thị Thức chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Các thiếu sót, khuyết điểm của bà Đỗ Thị Thanh Xuân, ông Bùi Văn Chân và Phạm Quang Huy đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng.
Hải Ninh

Bình luận(0)