Di dời tượng phụ nữ lõa thể khỏi khu vực gần Miếu Bà Chúa Xứ

Google News

Pho tượng một người phụ nữ lõa thể trong tư thế nằm ngửa, đặt trong công viên gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam ở Châu Đốc, vấp phải sự phản ứng của người dân và du khách hành hương.

Ngày 28/4, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết, đã thực hiện di dời pho tượng nói trên ra khỏi công viên văn hóa gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam thuộc khu vực khóm 8, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc.
Hiện địa phương này vẫn đang tiếp tục rà soát lại toàn bộ các pho tượng đã đem ra trưng bày và sẽ di dời những tượng không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa, lịch sử để tránh dư luận không tốt, nhất là đối với khu du lịch tâm linh tại núi Sam.
Di doi tuong phu nu loa the khoi khu vuc gan Mieu Ba Chua Xu
 Pho tượng người phụ nữ lõa thể đặt trong công viên gần Miếu bà Chúa Xứ.
Trước đây, khi pho tượng phụ nữ lõa thể mới được đặt trong công viên trước bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, nhiều người địa phương đã phản ánh và cho rằng tượng phản cảm, không phù hợp.
Được biết, đây là một trong 100 pho tượng được các nhà điêu khắc trong và ngoài nước đến sáng tác điêu khắc cách đây 14 năm. Cuối năm 2018, chính quyền địa phương đã cho bố trí các pho tượng dọc theo tuyến đường dẫn vào Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, các công viên hoặc Trung tâm Văn hóa, Thể dục và Thể thao của thành phố.
Theo ông Tuấn, khi quyết định đặt các pho tượng, đơn vị chức năng đều thực hiện khảo sát, nghiên cứu về nội dung tư tưởng cũng như vị trí đặt tượng cho phù hợp nhất nhằm phục vụ cho khách du lịch.
Theo Kim Hà/TPO

>> xem thêm

Bình luận(0)