Đại ca giang hồ Hà Nam giết người bởi một chữ tình

Google News

Tên giang hồ cộm cán lại xộ khám vì bắn chết người bởi một chữ tình.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa tin, Phạm Ngọc Đông (SN 1983, tên thường gọi Đông “Phong”), trú tại Thượng Tổ 1, phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý, cùng địa chỉ với giám đốc doanh nghiệp mới bị bắn chết khi đang đi lễ chùa Bảo Lộc 1 (phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý). Đông vốn được nhắc đến là một gã giang hồ có số má ở đất Phủ Lý (Hà Nam).
Theo đó, đầu những năm 2010, nhắc tới Đông “phong” nhiều người dân ở thành phố Phủ Lý không khỏi giật mình. Bởi Đông “Phong” được giới anh chị và người dân trong vùng biết đến là kẻ chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Đàn em của hắn gồm nhiều đối tượng có “tiền án, tiền sự nhiều hơn tiền mặt”, sẵn sàng đâm chém khi đàn anh sai bảo nếu con nợ chây ì tiền nợ của bọn chúng.
Cái biệt danh Đông “Phong” là do dân “xã hội” ở TP. Phủ Lý đặt cho gã, bởi tên bố Đông là Phong, cũng dạng “không phải vừa”.
Đế lấy số cho mình, Đông “Phong” cũng lắm chiêu trò. Với lợi thế của mình như đã kể trên, Đông “Phong” cũng “quan hệ” với những đàn anh, đàn chị khác ở TP. Phủ Lý này để tiện cho việc cho vay nặng lãi. Vì thế, “nước sông không phạm nước giếng”, công việc của Đông “phong” đang trên đà “phất”. Thời điểm đó, khi nhắc đến Đông “Phong”, dân anh chị ở thành phố này thường dành cho hắn sự nể phục. Còn với những con nợ thì cũng rất khiếp sợ mỗi khi nhìn thấy Đông cùng với đàn em đến tận nhà đòi nợ.
Tuy nhiên, Đông “Phong” lại dính vào một vụ án không liên quan đến lấy số, đòi nợ mà gắn vào đó là một chữ “tình”.
Dai ca giang ho Ha Nam giet nguoi vo co
Gã giang hồ Đông "Phong" (trái) và đàn em. 
Theo đó, vốn đàn em tên Thành có tình cảm với một cô gái ở phường Thanh Châu. Tuy nhiên bị anh rể người yêu có ý ngăn cản. Bực tức Thành nhờ đàn anh ra tay giải quyết. Đông “Phong” xách dao cùng hai đàn em “kẹp ba” tìm đến nơi vợ chồng anh rể “tương lai” của Thành để xử lý. Kết thúc cuộc hành hung tập thể, một người đã chết.
Ngay sau đó, công an vào cuộc điều tra. Hai đàn em của Đông “Phong” là Hoàng Văn Thành (21 tuổi, ở xã Thanh Tuyền, huyện Thanh Liêm) và Nguyễn Văn Linh (30 tuổi, ở xóm 3, Thanh Tuyền, Thanh Liêm) đã ra đầu thú. Còn Đông “Phong” bỏ trốn.
Mặc dù, đàn em của Đông bị bắt sau đó một thời gian nhưng bằng mối quan hệ với dân xã hội, Đông lang bạt nhiều nơi thậm chí trốn sang Trung Quốc hòng tránh sự truy bắt của cơ quan công an.
Mặc cho hai tên đàn em đã ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật nhưng Phạm Ngọc Đông vẫn “biệt vô âm tín”. Hàng loạt các tỉnh như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai, thậm chí một số tỉnh phía Nam được công an rà soát. Nhưng vốn là một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, có mối quan hệ với nhiều đối tượng bất hảo nên Đông “Phong” vẫn “lặn không sủi tăm”.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện Đông đang lẩn trốn bên Trung Quốc, sinh sống bằng tiền chu cấp của bạn bè và gia đình. Vốn là một đối tượng lì lợm, từng có thời gian ăn cơm tù nên Đông “Phong” cũng thừa hiểu mức án của mình khi bị bắt nên hắn rất cứng đầu mặc dù người thân của hắn đã gọi hắn tới hàng trăm cuộc điện thoại.
Cuối cùng với phương châm “mưa dầm, thấm lâu”, những người thân của Đông “Phong” vẫn bền bỉ khuyên nhủ con, chồng mình nên về nước đầu thú. Ngày 14/5/2015, sau một thời gian suy nghĩ, biết mình sẽ không thể thoát sự truy đuổi gắt gao của lực lượng Công an tỉnh Hà Nam cũng như văn phòng Interpol, Phạm Ngọc Đông đã quay về nước xin đầu thú, chấm dứt gần 700 ngày trốn chui, trốn lủi.
Hai đàn em của Đông Phong đã phải trả giá trước hành vi vi phạm pháp luật của mình. Còn gã giang hồ cũng sắp phải đền tội.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)