Container tông sập nhà dân: Giấc mơ dang dở của bé gái 6 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi tử vong vì chiếc container lao thẳng vào nhà, bé gái 6 tuổi con anh Quách Hoài Anh ngày nào cũng háo hức mong chờ ngày tựu trường. Bé đã được mua sắm cặp sách để chuẩn bị vào lớp 1, thế nhưng...

Chiều 17/7, bầu trời âm u do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới càng làm cho cảnh tang thương trong gia đình vợ chồng anh Quách Hoài Anh ở ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thêm nặng nề.
Chỉ trong vài phút ngắn ngủi, vụ tai nạn kinh hoàng container tông sập nhà dân đã cướp mất của đôi vợ chồng này đứa con gái bé nhỏ. Chưa kể, tính mạng của bà nội bé (mẹ anh Hoài Anh) vẫn đang nguy kịch tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.
Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình vợ chồng anh Hoài Anh trong ngày 17/7. 
“Mọi bữa con gái tôi thức dậy muộn lắm nhưng không hiểu vì sao hôm qua (16/7) nó dậy sớm, phụ bà nội dọn hàng ra bán để rồi bà cháu và nhiều người khác gặp tai nạn thảm thương”, anh Hoài Anh nghẹn ngào kể lại.
Anh Hoài Anh cho biết, thời điểm đó anh và vợ đang ở trong nhà thì nghe nhiều tiếng động khủng khiếp phía trước nhà. Nhanh chóng chạy ra, hai vợ chồng anh muốn ngã quỵ khi chứng kiến chiếc xe đầu kéo container tông sập nhà, cắm đầu vào tận bên trong.
Một ngày sau vụ tai nạn, cảnh ngổn ngang vẫn còn tại nhà các nạn nhân. 
“Lúc này, dưới đống đổ nát ngổn ngang, mẹ tôi cùng nhiều người đi đường bị kẹt phía dưới kêu cứu thảm thiết. Mọi người khẩn trương xúm vào giải cứu đưa đi cấp cứu, nhưng con tôi vẫn chưa được tìm thấy. Đến khi tìm được thì bé đã chết trong tình trạng không nguyên vẹn”, anh Hoài Anh đau đớn kể lại.
Nhắc đến con, chị Thanh Lam, mẹ của bé nấc nghẹn từng cơn. Chị cho biết hết hè này bé sẽ vào lớp 1. Những ngày qua, được ba mẹ mua sắm cặp, sách… bé vô cùng háo hức mong chờ đến ngày tựu trường.
“Thấy mấy anh chị đi học, bé ao ước sẽ sớm được như thế. Giờ đây, ước mơ của con, của vợ chồng tôi dang dở hết rồi…”, chị Lam nói trong tức tưởi.
Cụ bà tên Án, một người dân địa phương bị thương sau vụ tai nạn nhưng may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng. 
Chiều 17/7, trao đổi với PV Kiến Thức về diễn biến điều tra nguyên nhân container tông nhà dân, cũng như có hay không thông tin cho rằng tài xế gây tai nạn nghi sử dụng ĐTDĐ khi đang lái xe hoặc ngủ gật, sử dụng chất kích thích… ông Nguyễn Tuấn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc cho biết, đến thời điểm này, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.
Ngoài bé gái 6 tuổi, còn có 4 nạn nhân bị thương rất nặng là bà Đặng Thị Út (bà nội bé gái tử vong) và 3 người đi đường đang chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Riêng một cụ bà tên Ánh (ở cùng địa phương) bị chấn thương chân và đầu không nguy hiểm đế tính mạng đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.
Chiếc xe đầu kéo container gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Cần Giuộc. 
Trước đó khoảng 7h sáng ngày 16/7, chiếc xe đầu kéo BKS 51D-048.43 chở theo container đang lưu thông trên đường Đ 835A, đoạn qua ấp Thanh Ba, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thì bất ngờ lấn sang trái, tông hàng loạt phương tiện đang chạy hướng ngược lại. Xe đầu kéo container tiếp tục lao vào nhà dân ven đường và tông chết tại chỗ một bé gái trong nhà này.
Hiện trường thời khắc xảy ra vụ tai nạn.  
Long Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)