Công an bắt "siêu trộm" ở bến xe Giáp Bát ngày nghỉ lễ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng chưa đầy 1 tiếng Tiến đã gây ra 3 vụ trộm ở bến xe Giáp Bát (Hà Nội). Số tài sản anh ta lấy được là một chiếc điện thoại di động đắt tiền, cùng 5 triệu đồng tiền mặt của 3 nạn nhân khác nhau.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Tiến (SN 1991, ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để điều tra làm rõ hàng loạt vụ trộm ở bến xe Giáp Bát.
Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 28/4, trạm cảnh sát bến xe Giáp Bát (Hà Nội) tiếp nhận được đơn trình báo của chị Phạm Thị Dung (SN 1991, ở Đông Hưng, Thái Bình) về việc bị kẻ gian móc trộm mất một chiếc điện thoại di động đắt tiền phía sau ba lô khi đang đi ô tô về quê.
 Đối tượng Tiến bị công an bắt giữ. Ảnh: ANTĐ.
Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàng Mai đang làm nhiệm vụ ở bến xe Giáp Bát đã khẩn trương phối hợp cùng cảnh sát trạm xe truy xét đối tượng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhân chứng và những hình ảnh trích xuất từ camera an ninh tại khu vực bến xe, lực lượng công an đã bắt giữ được Tiến khi thanh niên này đang cố chen chúc lên xe khách dù không có vé.
Tại thời điểm bị bắt giữ, cảnh sát thu được trong túi quần của Tiến vẫn còn nguyên chiếc điện thoại như chị Dung đã trình báo nhưng đã bị tháo sim. Ngoài ra cảnh sát còn thu được 5 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan.
Theo lời khai bước đầu của Tiến, thì anh ta lợi dụng sự sơ hở của mọi người khi bắt xe, mua vé ở bến xe để về quê nghỉ lễ nên nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của các nạn nhân. Điều đáng nói, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ Tiến đã lấy được một chiếc điện thoại, móc được 1 chiếc ví bên trong có 3,1 triệu đồng của chị Quý (quê quán Giao Thủy, Nam Định), và một chiếc ví khác bên trong có 1,9 triệu đồng của một nữ nạn nhân.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)