Cô gái bị sàm sỡ ở chung cư Mipec: Kẻ biến thái say rượu... lại phạt 200k?

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc một phụ nữ tố bị một gã đàn ông say rượu sàm sỡ dưới tầng hầm chung cư Mipec Long Biên (Hà Nội) tiếp tục khiến dư luận tột cùng phẫn nộ. Dư luận băn khoăn, có thể kẻ biến thái nếu gây ra hành vi trên sẽ lại bị phạt 200 nghìn?

Trong suốt thời gian qua, nhiều vụ sàm sỡ phụ nữ, trẻ em đã xảy ra khiến dư luận vô cùng bức xúc, phẫn nộ như vụ việc Đỗ Mạnh Hùng sàm sỡ nữ sinh ở chung cư Golden Palm (quận Thanh Xuân, Hà Nội); Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư ở TP HCM... Dư luận bức xúc bởi chế tài xử phạt chưa đủ mạnh khiến những kẻ “biến thái” nhờn luật, không đủ sức răn đe.
Mới đây, sự việc một phụ nữ tố bị một gã đàn ông say rượu sàm sỡ dưới tầng hầm chung cư Mipec Long Biên (Hà Nội) tiếp tục khiến dư luận tột cùng phẫn nộ, gây nên tâm lý bất an cho những người phụ nữ và trẻ em gái nơi công cộng.
Theo đó, vào tối ngày 2/9, chị L.H.M, 28 tuổi đi xe máy gửi tại tầng hầm B2 chung cư Mipec Long Biên (phường Ngọc Lâm quận Long Biên, Hà Nội). Tại đây, người phụ nữ này đã rơi vào tình cảnh vô cùng ám ảnh, sợ hãi khi bị một người đàn ông khoảng 50 tuổi tiến lại gần và có hành vi sàm sỡ, sờ vào bụng và vùng kín của chị.
Co gai bi sam so o chung cu Mipec: Ke bien thai say ruou... lai phat 200k?
 Hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Đáng chú ý, theo hình ảnh từ camera giám sát an ninh của hầm gửi xe ghi lại, thời điểm bị người đàn ông lạ mặt sàm sỡ, quấy rối tình dục, chị M. đã phản ứng và được hai người phụ nữ cùng gửi xe tại tầng hầm tới giúp đỡ. Tuy nhiên, khi 3 người phụ nữ tiến lại gần, bất ngờ bị kẻ biến thái chỉ trỏ và vung nắm đấm vào một người phụ nữ.
Hiện vụ việc đang được công an phường Ngọc Lâm phối hợp với các cơ quan chức năng lấy lời khai của nạn nhân và người đàn ông bị tố có hành vi sàm sỡ như trên.
Tuy nhiên, dư luận vô cùng bức xúc và đặt câu hỏi, nếu người đàn ông trên được xác định có hành vi sàm sỡ, liệu có bị xử phạt 200 nghìn đồng như đã từng áp dụng đối với các đối tượng sàm sỡ trước đó.
Cách đây không lâu, dư luận vô cùng bức xúc trước việc một nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy ở chung cư Golden Palm (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tuy nhiên, đối tượng sau đó chỉ bị xử phạt 200.000 đồng vì “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”.
Dù ai cũng hiểu rằng,việc công an xử phạt anh ta 200.000 đồng là không sai. Vấn đề chính là do quy định pháp luật hiện nay như vậy. Tất nhiên, với mức phạt như vậy thì không những không đủ sức răn đe mà còn có thể trở thành động cơ cho những kẻ biến thái khác hành động khi nổi “tà dâm”. Thậm chí, tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến văn hoá, đạo đức và gây bức xúc trong xã hội.

Mời độc giả xem clip cô gái bị sàm sỡ ở chung cư Mipec:

  
Những vụ việc sàm sỡ phụ nữ, trẻ em gái liên tiếp xảy ra tại nơi công cộng, thang máy, hầm để xe cho thấy sự cấp thiết luật hoá hành vi quấy rối tình dục", hướng dẫn việc xác định dấu hiệu cụ thể để định tội trong các vụ xâm hại, quấy rối phụ nữ, trẻ em và có chế tài đủ mạnh kịp thời để có thể mang tính răn đe, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi vi phạm.
Liên quan vụ cô gái bị sàm sỡ ở chung cư Mipec, hành vi của đối tượng nếu đúng như đơn tố cáo không chỉ sàm sỡ mà còn có dấu hiệu dâm ô khi sờ tay vào vùng kín và hành vi đánh người.
Cơ quan công an cần sớm vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ và xử lý đúng hành vi mà đối tượng đã gây ra. Có thể đối tượng này không chỉ bị xử phạt 200 nghìn mà còn bị truy tố nếu đủ cấu thành tội làm nhục người khác. Bởi đối tượng có hành vi sàm sỡ, sờ vào vùng kín cô gái giữa nơi công cộng, nơi có nhiều người qua lại, làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm của những người bị hại, gây hoang mang trong dư luận.
Biết rằng, để truy cứu tội danh hay áp dụng hệ thống pháp luật nào còn tùy thuộc vào hành vi và hậu quả cụ thể bởi theo luật, việc sàm sỡ phải gây hậu quả nghiêm trọng và người bị xâm hại có cảm giác bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Tuy nhiên, dư luận yêu cầu nếu người đàn ông có hành vi như tố cáo, cần làm rõ và xử lý nghiêm để có tính răn đe vì hành vi này vẫn đang diễn ra khá phổ biến trong xã hội.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)