Cán bộ công an đâm chết bí thư phường ở Khánh Hòa: Ghen tuông hay vì gì?

Google News

Hành vi giết Bí thư phường Ninh Hiệp của Vũ Thành Công, cán bộ Công an thành phố Nha Trang không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, trách nhiệm của người chiến sĩ công an.

Liên quan vụ cán bộ công an đâm chết bí thư phường ở Khánh Hòa, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ hình sự để điều tra hành vi “Giết người” đối với Vũ Thành Công, hiện là cán bộ Công an TP Nha Trang (trú ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa).
Trước đó, Vũ Thành Công là nghi phạm đâm chết ông Lê Bá Thuận, Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa đã ra đầu thú.
Can bo cong an dam chet bi thu phuong o Khanh Hoa: Ghen tuong hay vi gi?
Ông Lê Bá Thuận khi còn là Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa. 
Nguyên nhân gây án hiện đang được cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, theo lời khai của Công là do mâu thuẫn chuyện tình cảm.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị có công văn đề nghị cơ quan thẩm quyền tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Thành Công, cán bộ tại Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Nha Trang.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho biết, liên quan vụ án Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp bị sát hại, hiện ông Vũ Thành Công đã tự thú về hành vi đâm người của mình. Nguyên nhân hiện tại chưa được xác định cụ thể, nhưng thông tin thu được là liên quan đến vấn đề tình cảm.
“Hành vi đâm người của Công là hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Tuy nhiên cần phải tiến hành các bước theo quy định của pháp luật để xác định bước đầu về tính chất của vụ việc” – luật sư Tùng nêu ý kiến.
Theo luật sư Hoàng Tùng, trước tiên, sau khi xác minh bước đầu, hành vi đâm người có dấu hiệu của tội phạm nên phía cơ quan điều tra cần ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi này. Theo tình tiết vụ án, hành vi của Công có dấu hiệu của tội giết người. Để xác định vấn đề này, cơ quan điều tra cần phải làm rõ các tình tiết, diễn biến, nguyên nhân của vụ việc.
Trường hợp kết luận điều tra xác định, ông Công có hành vi giết Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp sẽ bị xử lý theo điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015. Theo đó, mức án người này phải đối mặt sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
“Hành vi nêu trên của Công không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, trách nhiệm của người chiến sĩ công an. Việc tạm đình chỉ công tác phục vụ cho hoạt động điều tra là hoàn toàn đúng đắn. Trường hợp xác định Công có hành vi phạm tội thì Công sẽ bị áp dụng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân, loại khỏi ngành và chấp hành hình phạt theo quy định” – luật sư Hoàng Tùng nêu ý kiến.

Ông Lê Bá Thuận nguyên là Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, phụ trách lĩnh vực tài nguyên – môi trường và nông nghiệp; đến cuối năm 2020 ông Thuận được điều động, luân chuyển đảm nhiệm chức trách Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Đồng Tháp: Giết người yêu vì nghi ngờ yêu người khác

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)