Bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch: Bé trai được truyền...hai lần

Google News

(Kiến Thức) - Theo bố cháu bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch ở Phòng khám Chuyên khoa Nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc, sau khi truyền được khoảng 4 phút thì tay cháu có bị phồng. Sau đó, BS Cúc tiếp tục lấy ven chân phải truyền lần hai...

Thông tin thêm vụ việc cháu bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch tại phòng khám Chuyên khoa Nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc, tới chiều nay (17/10), rất đông người thân của cháu bé N.G.B. (2 tuổi) vẫn tập trung tại nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) để làm các thủ tục khám nghiệm tử thi.
Người thân cháu bé đã lập sẵn một ban thờ cùng với di ảnh của cháu để ở phía ngoài. Trong khi đó, mẹ của cháu B., gào khóc đau đớn liên tục gọi tên con khiến ai cũng nghẹn ngào.
Be 2 tuoi tu vong khi truyen dich: Be trai duoc truyen...hai lan
Người thân cháu B., tập trung nhau rất đông trước cửa nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của cháu bé. 
Chịu nỗi đau mất con, anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu B.) ngồi thẫn thờ ở góc hành lang nhà tang lễ, nghẹn giọng nói: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, đến giờ tôi vẫn không tin đó là sự thật”.
Anh Dân cho biết: “Khoảng 6h30 phút ngày 15/10, sau khi uống thuốc xong con tôi vẫn bình thường. Đến khoảng 10h cháu bắt đầu có biểu hiện đi ngoài, cả đêm hôm đó hai vợ chồng phải thay nhau lo cho cháu và tiếp tục theo dõi. Sau khi theo dõi đến chiều ngày 16/10 cháu không đỡ, nên hai vợ chồng lại đưa con ra phòng khám của bác sĩ Cúc để thăm khám. Tại đây, bác sĩ nói hiện đang có dịch, nên chỉ cần truyền dịch là khỏi”.
Be 2 tuoi tu vong khi truyen dich: Be trai duoc truyen...hai lan-Hinh-2
Anh Dân thất thần trước nỗi đau mất con. 
Theo anh Dân, sau khi truyền dịch được khoảng hơn 4 phút thì gia đình thấy tay phải cháu B., bị phồng nên gọi bà Cúc. Sau khi rút ven ở tay phải ra, bà Cúc nói với anh đợi một lúc sẽ truyền tiếp. Sau khi đi tiêm cho một số cháu khác xong, bà Cúc quay lại lấy ven ở chân phải và tiếp tục truyền dịch cho cháu B.
“Truyền dịch được khoảng gần 10 phút thì con tôi tím tái, tôi gọi cho bác sĩ Cúc, nhưng bác sĩ không có ở tầng 1. Sau khi chạy từ tầng 2 xuống, bác sĩ Cúc hô hấp nhân tạo cho con tôi rồi gọi xe taxi đưa vào viện, tuy nhiên khi tới nơi các bác sĩ cho biết cháu đã tử vong từ trước”, anh Dân đau đớn kể lại.
Theo chia sẻ của anh Dân, từ trước đến nay con anh anh không mắc bệnh gì, mỗi khi thay đổi thời tiết anh vẫn thường đưa con đến phòng khám này thăm khám.
“Con tôi bị đi ngoài nhưng cháu vẫn tỉnh táo, ăn uống được và trước khi đi khám cháu còn cười đùa vẫy tay chào mọi người ở cùng xóm”, anh Dân nói.
Be 2 tuoi tu vong khi truyen dich: Be trai duoc truyen...hai lan-Hinh-3
Phòng khám nơi xảy ra vụ việc. 
Chia sẻ thêm với PV, chị Nguyễn Thị Thủy (36 tuổi, bác họ cháu B.) cho biết, hàng ngày bố cháu B. đi làm thuê, còn mẹ ở nhà làm việc vặt và trông con. Hai vợ chồng Dân có 3 người con, con cả năm nay lên lớp 4, sau khi sinh cháu đầu lòng vợ chồng anh Dân tiếp tục có với nhau một cháu trai. Nhưng năm 2015, con trai thứ 2 đã mất sau khi điều trị tiêu chảy.
Trong diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng y tế Quận Long Biên phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.
Trao đổi với PV Kiến Thức lãnh đạo UBND phường Đức Giang (Long Biên) cho biết, cơ sở khám chữa bệnh của bà Cúc đầy đủ giấy phép hành nghề.
Hiện Phòng khám Chuyên khoa Nội của bà Nguyễn Thị Kim Cúc đã tạm thời bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)