Bão số 9 gây mưa "khủng" cuốn trôi đường ray, đường sắt Bắc-Nam tê liệt

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo ngành đường sắt cho biết, từ tối qua do bão số 9 đã gây mưa lũ làm ngập, cuốn trôi đường ray ở tỉnh Ninh Thuận khiến giao thông đường sắt bị đứt mạch.

Theo đó, từ tối qua 24/11, bão số 9 đã gây mưa lũ ở Ninh Thuận làm ngập đường ray, xói mòn lớp đất chân đường ray khiến giao thông bị ảnh hưởng.
Bao so 9 gay mua
 Bão số 9 đã gây mưa lũ ở Ninh Thuận làm ngập đường ray, xói mòn lớp đất chân đường ray khiến giao thông bị ảnh hưởng.
Do sự cố nên từ tối qua đến sáng nay (25/11), tất cả các tàu Bắc và Nam chạy đến khu vực Cà Ná, Hòa Tân (tỉnh Ninh Thuận) đều bị ảnh hưởng. Ngành đường sắt đang lên phương án chuyển tải hành khách bằng đường bộ.
“Đợt này chúng tôi không biết khắc phục bao lâu vì hiện nay đường sắt qua khu vực đang bị ngập rất nặng. Trong khi đó, mưa lũ vẫn đang đổ từ trên núi xuống”, đại diện ngành đường sắt cho biết.
Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, một số xã ở địa phương hiện đang bị ngập do hồ chứa nước Bà Râu xả lũ do bão số 9.
“Tại các điểm ngập nặng chúng tôi bố trí lực lượng chốt trực để ứng phó khi có sự cố xảy ra. Ở các điểm ngập khu vực đường sắt, địa phương cũng bố trí lực lượng để phối hợp với ngành đường sắt nhằm đảm bảo an toàn cũng như an ninh trật tự”, bà Tuyết thông tin.
Ninh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)