Yamaha LEXi 155VVA-ABS mang đến cảm giác lái tuyệt đỉnh cho người dùng
Khung xe cứng cáp, hệ thống treo êm ái
LEXi 155VVA-ABS sử dụng khung xe thép liền khối Underbone thế hệ mới, được gia cố bằng thép ống, mang lại độ cứng cáp và ổn định cao. Nhờ vậy, xe vận hành đầm, chắc, ít rung lắc khi di chuyển trên địa hình không bằng phẳng. Bánh xe to, cứng cáp và thể thao, trong đó bánh xe trước và sau có kích thước vành 14 inch, lốp to bản với các vân gai cơ bắp, làm nổi bật sự cứng cáp của toàn bộ chiếc xe.
Lốp xe to bản với các gân cứng cáp, mạnh mẽ
Xe được trang bị phuộc trước giảm chấn thủy lực và phuộc sau dạng lò xo trụ, giúp xe vận hành êm ái trên mọi địa hình. Hệ thống treo này giúp triệt tiêu tối đa các rung động từ mặt đường, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái, đặc biệt khi di chuyển trên đường dài hoặc địa hình gồ ghề.
Thiết kế linh hoạt, mang đến cảm giác lái năng động
Góc nhìn từ mặt bên của LEXi mang đến một cảm giác chuyển động linh hoạt. Các đường lăng trụ tam giác được nhấn mạnh để tạo ra hiệu ứng thị giác như chiếc xe luôn tiến về phía trước, mang lại cảm giác lái năng động, thoải mái và đầy kiêu hãnh. Kính chắn gió nhỏ gọn cũng góp phần tạo nên nét thể thao hơn.
Thiết kế uy dũng, kiểu dáng thể thao, linh hoạt
LEXi có chiều cao yên 768mm, tạo sự thoải mái và dễ kiểm soát khi vận hành. Trong khi đó, NVX có chiều cao yên 790mm, còn trên Vario 160 là 778mm. LEXi hoàn toàn mới cũng sở hữu sàn để chân rộng rãi, là một mặt phẳng hoàn toàn và được thiết kế để người đặt chân thoải mái ở bất kỳ tư thế nào, xua tan sự mỏi mệt ở những chặng hành trình xa.
Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
LEXi sở hữu động cơ BlueCore 155,1cc VVA, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,2 mã lực (11,3 kW) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14.2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Sử dụng chung PISTON với YZF-R15, LEXi được cải thiện mạnh mẽ về hiệu suất tối đa. Phần nắp máy được sửa đổi để gia tăng công suất lọc không khí, góp phần giữ nhiệt độ và công suất máy ổn định. Bộ căng thủy lực giảm ma sát xích cam, tác dụng một lượng áp suất thích hợp lên thanh điều hướng xích cam nhằm giảm ma sát và hao mòn.
Van biến thiên VVA - Tăng độ mở van nạp khi vòng tua đạt trên 6000 RPM, phát huy tối đa công suất ở vòng tua lớn, giúp xe bứt phá mạnh mẽ và tăng tốc mượt mà hơn, cảm giác tăng ga thêm phấn khích mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu 2,19 lít/100 km, cung cấp nhiên liệu từ bình xăng 4,2 lít.
Hệ thống phanh ABS an toàn
Với mong muốn đem lại trải nghiệm an toàn nhất cho người lái, Yamaha còn trang bị trên LEXi hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) cho bánh trước, giúp tăng hiệu quả phanh và đảm bảo an toàn cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết. Với ABS, lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt sẽ được điều chỉnh, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái phanh xe. Để tăng tính an toàn và cảm giác lái thoải mái, đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn.
Hệ thống phanh trước ABS đem lại an toàn cho người lái
Với những ưu điểm về khung xe, hệ thống treo, động cơ, tay lái, phanh xe và trang bị tiện ích, Yamaha LEXi 155 VVA-ABS xứng đáng là mẫu xe ga có cảm giác lái tốt nhất phân khúc. Xe mang lại cho người dùng trải nghiệm lái xe êm ái, thoải mái, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và đầy đủ tiện nghi. Tham khảo thêm tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/lexi/