Khiếp hồn sức mạnh của sát thủ diệt tăng Brimstone

Google News

(Kiến Thức) - Brimstone có thể đạt tầm bắn 12-60km tùy biến thể, lắp đầu nổ kiểu tandem đủ sức phá tan tành mọi loại xe tăng - thiết giáp địch.

Clip MQ-9 phóng thử nghiệm Brimstone tấn công mục tiêu tĩnh, động bằng đầu đạn giả và đầu đạn thật:

Brimstone là loại tên lửa tấn công mặt đất do Tập đoàn MBDA phát triển trang bị cho Không quân Hoàng gia Anh và một vài quốc gia khác. Ban đầu nó được thiết kế theo kiểu "bắn và quên" sử dụng chống lại các phương tiện bọc thép đối phương, lắp đầu tự dẫn sóng mm để đảm bảo sự chính xác ngay cả đối với mục tiêu di động. Kinh nghiệm sử dụng trên chiến trường Afghanistan dẫn tới việc bổ sung chế độ dẫn đường lade, cho phép chọn lựa mục tiêu đặc biệt khi mà lực lượng "thân thiện" (đơn vị quân ta) và thường dân có mặt trong khu vực mục tiêu.
 Giá phóng Brimstone lắp tới 3 quả đạn.
 Brimstone tấn công mục tiêu động.
Brimstone được thiết kế chủ yếu mang phóng trên máy bay chiến đấu phản lực Tornado, Typhoon và trực thăng. Ngoài ra, MBDA cũng đang thử nghiệm việc trang bị tên lửa cho máy bay không người lái MQ-9 Reaper.
Brimstone có trọng lượng nhẹ 48,5kg, dài 1,8m, đường kính thân 178cm, lắp động cơ đẩy nhiên liệu rắn cho tầm bắn 12km (nếu phòng từ trực thăng) và 20km (nếu phóng từ máy bay cánh bằng), hoặc với thế hệ II, tên lửa đạt tầm bắn từ 40-60km, tốc độ hành trình siêu thanh, độ chính xác gần như tuyệt đối.
Tên lửa lắp đầu nổ nguyên khối kiểu tandem (2 đầu nổ) cho khả năng xuyên phá hiệu quả xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại ngang ngửa tên lửa AGM-65G Maverick, trong khi chỉ tạo ra thiệt hại nhỏ nhất đối với khu vực xung quanh.
Hoàng Lê

Bình luận(0)