Kamov Ka-52 Alligator là thiết kế trực thăng chiến đấu độc đáo nhất thế giới với việc dùng cơ cấu cánh quạt đồng trục, trang bị ghế phóng khẩn cấp. Đây đều là những đặc tính mà không một thiết kế nào của phương Tây và Mỹ có được.
Nhà máy Nga đang khẩn trương thực hiện các hợp đồng cung cấp trực thăng Kamov Ka-52 cho Không quân Nga và Không quân Iraq.
Kỹ thuật viên nhà máy lắp ráp Ka-52 đang làm việc với một bộ phận trực thăng. Các nhân viên kỹ thuật già có, trẻ có và họ đều là những người có tay nghề cao.
Các nhân viên kỹ thuật nhà máy đang lắp ráp các bộ phận lên khung vỏ chiếc Ka-52.
Trực thăng Ka-52 dài 16m, cao 4,93m, trọng lượng cất cánh tối đa 10,8 tấn. Mũi máy bay lắp hệ thống điện tử, tổ hợp ngắm quang – điện.
Nhân viên kỹ thuật nhà máy lắp các thiết bị điện ở phần đuôi chiếc trực thăng.
Với thiết kế cơ cấu cánh quạt đồng trục triệt tiêu hoàn toàn mô men xoay, Kamov Ka-52 không cần cánh quạt ổn định ở đuôi.
Trực thăng được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117VK với công suất 2.200 mã lực/chiếc cho phép máy bay đạt tốc độ tối đa 315km/h, tầm bay 545km.
Kỹ thuật viên nhà máy làm việc với các chi tiết trong buồng lái chiếc Ka-52. Một trong những điểm làm nên điểm cực độc của Ka-52 vì nó là trực thăng đầu tiên trên thế giới trang bị ghế phóng khẩn cấp cho phi công. Khi máy bay gặp nạn, trước khi phi công phóng ra ngoài, bộ phận cánh quạt chính sẽ tách khỏi thân máy bay.
Trên thân máy bay trang bị 2 cánh nhỏ cho phép mang nhiều loại vũ khí.
Kỹ thuật viên lắp ráp thiết bị điện bên trong buồng lái với 2 ghế phi công bố trí ngồi song song.
Chiếc trực thăng đã dần đầy đủ hơn khi mọi thiết bị được lắp ráp. Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp, trực thăng Ka-52 sẽ phải trải qua các thử nghiệm trên mặt đất và trên không kéo dài nhiều tháng trước khi bàn giao cho khách hàng.
Kamov Ka-52 Alligator là thiết kế trực thăng chiến đấu độc đáo nhất thế giới với việc dùng cơ cấu cánh quạt đồng trục, trang bị ghế phóng khẩn cấp. Đây đều là những đặc tính mà không một thiết kế nào của phương Tây và Mỹ có được.
Nhà máy Nga đang khẩn trương thực hiện các hợp đồng cung cấp trực thăng Kamov Ka-52 cho Không quân Nga và Không quân Iraq.
Kỹ thuật viên nhà máy lắp ráp Ka-52 đang làm việc với một bộ phận trực thăng. Các nhân viên kỹ thuật già có, trẻ có và họ đều là những người có tay nghề cao.
Các nhân viên kỹ thuật nhà máy đang lắp ráp các bộ phận lên khung vỏ chiếc Ka-52.
Trực thăng Ka-52 dài 16m, cao 4,93m, trọng lượng cất cánh tối đa 10,8 tấn.
Mũi máy bay lắp hệ thống điện tử, tổ hợp ngắm quang – điện.
Nhân viên kỹ thuật nhà máy lắp các thiết bị điện ở phần đuôi chiếc trực thăng.
Với thiết kế cơ cấu cánh quạt đồng trục triệt tiêu hoàn toàn mô men xoay, Kamov Ka-52 không cần cánh quạt ổn định ở đuôi.
Trực thăng được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục Klimov TV3-117VK với công suất 2.200 mã lực/chiếc cho phép máy bay đạt tốc độ tối đa 315km/h, tầm bay 545km.
Kỹ thuật viên nhà máy làm việc với các chi tiết trong buồng lái chiếc Ka-52. Một trong những điểm làm nên điểm cực độc của Ka-52 vì nó là trực thăng đầu tiên trên thế giới trang bị ghế phóng khẩn cấp cho phi công. Khi máy bay gặp nạn, trước khi phi công phóng ra ngoài, bộ phận cánh quạt chính sẽ tách khỏi thân máy bay.
Trên thân máy bay trang bị 2 cánh nhỏ cho phép mang nhiều loại vũ khí.
Kỹ thuật viên lắp ráp thiết bị điện bên trong buồng lái với 2 ghế phi công bố trí ngồi song song.
Chiếc trực thăng đã dần đầy đủ hơn khi mọi thiết bị được lắp ráp.
Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp, trực thăng Ka-52 sẽ phải trải qua các thử nghiệm trên mặt đất và trên không kéo dài nhiều tháng trước khi bàn giao cho khách hàng.