Ngày 21/8, đội bay Bát Nhất gồm 7 chiếc tiêm kích thế hệ thứ 4 J-10 đã có chuyến bay huấn luyện trên bầu trời Nga. Đội bay này nhận lời mời của lực lượng không quân Nga tới tham dự Triển Lãm Hàng không và Không gian Quốc tế lần thứ 11 tại Moscow (MAKS 2013).
Triển lãm MAKS 2013 sẽ được tổ chức ở căn cứ không quân Zhukovsky từ ngày 27/8 tới 1/9. Theo đó, đội bay Bát Nhất sẽ thực hiện tổng cộng 3 lần trình diễn trên không phận Nga, trước sự chứng kiến của hàng nghìn khách tham quan cũng như đoàn đại biểu quân sự quốc tế. Trong ảnh là xe nhiên liệu từ Nga chuẩn bị tiếp liệu cho các máy bay J-10. Phái đoàn quân sự của phía Trung Quốc đến tham dự triển lãm bao gồm 95 người, trong đó có 5 đại biểu thuộc Bộ Quốc phòng, 11 phi công, 44 nhân viên kỹ thuật được vận chuyển bằng 2 chiếc vận tải cơ hạng nặng Il-76MD. Phía Nga đã chi gần 1 triệu USD để đảm bảo phục vụ hoạt động bay biểu diễn của Bát Nhất tại MAKS 2013.
Nhân viên kỹ thuật sân bay Nga tiếp nhiên liệu cho những chiếc J-10.
Thời tiết ở Nga không được tốt cho lắm, trời mưa nhiều. Phi đội bay trình diễn Bát Nhất được thành lập năm 1962 và đã tham gia 320 sự kiện ở 100 quốc gia. Đây được xem là phi đội bay trình diễn số 1 của Không quân Trung Quốc. Trước khi sử dụng những chiếc J-10, Phi đội bay Bát Nhất từng có thời gian dài sử dụng tiêm kích phản lực JJ-5, sau đó là J-7EB, rồi tới J-7GB. Từ năm 2009, phi đội này chính thức chuyển sang sử dụng tiêm kích J-10.
Hiện nay, Phi đội Bát Nhất có tổng cộng 8 chiếc J-10.
Màu sắc sơn trên máy bay J-10 của phi đội là màu trắng, đỏ, xanh.
Những chiếc J-10 trang bị cho Phi đội Bát Nhất thuộc biến thể J-10AY một chỗ ngồi và J-10SY 2 chỗ ngồi. Trong số 10 chiếc J-10 tham gia MAKS có 5 chiếc J-10AY và 2 chiếc J-10SY. Các máy bay dùng cho hoạt động biểu diễn thường được gỡ bỏ một số hệ thống điện tử, vũ khí nhằm giúp máy bay nhẹ hơn, phù hợp cho các màn nhào lộn.
Những chiếc J-10 được trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-31FN của Nga hoặc động cơ nội địa WS-10A. Các động cơ này cho phép máy bay đạt tốc độ vượt âm thanh (gấp hơn 2 lần ở trần bay cao), bán kính hoạt động khoảng 900km, trần bay 18.000m.
Ngày 21/8, đội bay Bát Nhất gồm 7 chiếc tiêm kích thế hệ thứ 4 J-10 đã có chuyến bay huấn luyện trên bầu trời Nga. Đội bay này nhận lời mời của lực lượng không quân Nga tới tham dự Triển Lãm Hàng không và Không gian Quốc tế lần thứ 11 tại Moscow (MAKS 2013).
Triển lãm MAKS 2013 sẽ được tổ chức ở căn cứ không quân Zhukovsky từ ngày 27/8 tới 1/9. Theo đó, đội bay Bát Nhất sẽ thực hiện tổng cộng 3 lần trình diễn trên không phận Nga, trước sự chứng kiến của hàng nghìn khách tham quan cũng như đoàn đại biểu quân sự quốc tế. Trong ảnh là xe nhiên liệu từ Nga chuẩn bị tiếp liệu cho các máy bay J-10.
Phái đoàn quân sự của phía Trung Quốc đến tham dự triển lãm bao gồm 95 người, trong đó có 5 đại biểu thuộc Bộ Quốc phòng, 11 phi công, 44 nhân viên kỹ thuật được vận chuyển bằng 2 chiếc vận tải cơ hạng nặng Il-76MD.
Phía Nga đã chi gần 1 triệu USD để đảm bảo phục vụ hoạt động bay biểu diễn của Bát Nhất tại MAKS 2013.
Nhân viên kỹ thuật sân bay Nga tiếp nhiên liệu cho những chiếc J-10.
Thời tiết ở Nga không được tốt cho lắm, trời mưa nhiều.
Phi đội bay trình diễn Bát Nhất được thành lập năm 1962 và đã tham gia 320 sự kiện ở 100 quốc gia.
Đây được xem là phi đội bay trình diễn số 1 của Không quân Trung Quốc.
Trước khi sử dụng những chiếc J-10, Phi đội bay Bát Nhất từng có thời gian dài sử dụng tiêm kích phản lực JJ-5, sau đó là J-7EB, rồi tới J-7GB. Từ năm 2009, phi đội này chính thức chuyển sang sử dụng tiêm kích J-10.
Hiện nay, Phi đội Bát Nhất có tổng cộng 8 chiếc J-10.
Màu sắc sơn trên máy bay J-10 của phi đội là màu trắng, đỏ, xanh.
Những chiếc J-10 trang bị cho Phi đội Bát Nhất thuộc biến thể J-10AY một chỗ ngồi và J-10SY 2 chỗ ngồi. Trong số 10 chiếc J-10 tham gia MAKS có 5 chiếc J-10AY và 2 chiếc J-10SY.
Các máy bay dùng cho hoạt động biểu diễn thường được gỡ bỏ một số hệ thống điện tử, vũ khí nhằm giúp máy bay nhẹ hơn, phù hợp cho các màn nhào lộn.
Những chiếc J-10 được trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-31FN của Nga hoặc động cơ nội địa WS-10A.
Các động cơ này cho phép máy bay đạt tốc độ vượt âm thanh (gấp hơn 2 lần ở trần bay cao), bán kính hoạt động khoảng 900km, trần bay 18.000m.