Video: Trục lợi bảo hiểm ngày càng biến tướng

Google News

Lợi dụng kẽ hở, một số đối tượng cũng đang ra sức trục lợi bảo hiểm, chiếm đoạt số tiền không nhỏ và xảy ra ở hầu hết ở các loại hình, nghiệp vụ bảo hiểm.

Video: Trục lợi bảo hiểm ngày càng biến tướng:
1580 bệnh nhân khám bệnh 8 lần/tháng tại nhiều cơ sở. Thậm chí có bệnh nhân trong 8 tháng đi khám 132 lần và số tiền bảo hiểm chi trả là 30.367.003 đồng tiền thuốc. Cá biệt có bệnh nhân tại Đồng nai đi khám 70 lần bảo hiểm đã chi trả số tiền lên tới 79.869.988 đồng tiền thuốc. Viêm họng cấp, mụn, mẩn ngứa, viêm chân răng cũng được bác sĩ chỉ định nằm viện từ 3-5 ngày. Đó là muôn hình vạn trạng các hình thức biến tướng nhằm trục lợi quỹ BHYT.
Từ ngày 1/1/2018, Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017 sẽ chính thức có hiệu lực trong đó có quy định 3 tội danh liên quan đến BHXH, BHYT. Luật đi vào cuộc sống với kỳ vọng sẽ trở thành “công cụ” mạnh để tăng cường biện pháp, chế tài giúp ngành BHXH thực thi có hiệu quả pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người lao động, người tham gia BHYT.
Để ngăn ngừa trục lợi, ngoài việc cần chế tài mạnh, các cơ quan chức năng quản lý Nhà nước cũng cần phải thường xuyên giám sát, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, phải làm sao để các hành vi trục lợi bảo hiểm bị lên án về mặt đạo đức, trừng trị nghiêm khắc về mặt pháp luật.
Theo ANTV

>> xem thêm

Bình luận(0)