Video: Tàu chiến Mỹ và Trung Quốc suýt va chạm ở eo biển Đài Loan

Google News

Theo trang tin Global News của Canada, trong lúc xảy ra sự việc trên, chiến hạm Trung Quốc chỉ cách tàu khu trục Mỹ khoảng 137m.

Đoạn video được Global News công bố, ghi bởi thủy thủ đoàn khinh hạm HMCS Montreal của Canada, cho thấy một tàu chiến Trung Quốc đã tăng tốc và chạy cắt ngang mũi tàu khu trục USS Chung-Hoon của Mỹ, khi tàu này và khinh hạm HMCS Montreal đi qua eo biển Đài Loan (Trung Quốc) gần đây.
Video: Tau chien My va Trung Quoc suyt va cham o eo bien Dai Loan
Khoảnh khắc tàu chiến Trung Quốc chạy cắt mũi tàu khu trục USS Chung-Hoon của Mỹ. Ảnh: Global News
Thuyền trưởng HMCS Montreal, ông Paul Mountford kể lại rằng, tàu chiến Trung Quốc đã bất ngờ thay đổi hướng di chuyển và thông báo tàu Mỹ “ hãy để họ đi qua, nếu không sẽ có va chạm”. Do tình huống xảy ra quá bất ngờ, nên thủy thủ đoàn tàu USS Chung-Hoon buộc phải giảm tốc để tránh va chạm.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada trong một thông cáo đưa ra sau đó tuyên bố rằng, chiến hạm nước này đã theo dõi hai tàu chiến của Mỹ và Canada một cách “hợp pháp và chuyên nghiệp”. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc nói rằng chuyến đi trên của tàu chiến Mỹ và Canada không mang thái độ thân thiện.
 

Theo Tuấn Trần/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)