Video: Máy bay vận tải dài nhất thế giới rụng bánh khi cất cánh

Google News

Máy bay vận tải Boeing Dreamlifter của hãng Atlas Air đã bị rơi một bánh xe ở phần càng ngay sau khi cất cánh.

Theo Bloomberg, trong ngày 11/10, máy bay vận tải Boeing Dreamlifter của hãng Atlas Air đã gặp sự cố tại một sân bay ở Taranto, phía nam Italia. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, một bánh xe của chiếc Dreamlifter đã rơi xuống đường băng ngay sau khi cất cánh.

 

Sự việc sau đó được Boeing lên tiếng xác nhận, chiếc Dreamlifter này hiện đã hạ cánh an toàn tại bang Nam Carolina, Mỹ. Nguyên nhân dẫn tới sự việc đang được điều tra.

Nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết, bánh xe bị rơi được tìm thấy trong một vườn nho gần đó, may mắn là không có ai bị thương trong sự việc. Một bánh xe của chiếc Dreamlifter có trọng lượng khoảng 100kg.

Video: May bay van tai dai nhat the gioi rung banh khi cat canh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và ảnh chụp chiếc Boeing Dreamlifter. Ảnh: AP

Boeing Dreamlifter là máy bay vận tải dài nhất thế giới (72m) và có trọng lượng 180 tấn. Máy bay chở hàng ngoại cỡ này có 18 bánh xe, mỗi bánh đường kính khoảng 1,2m.

Dreamlifter của Boeing ban đầu được thiết kế để vận chuyển các thành phần như cánh và thân cho dòng máy bay thương mại 787 Dreamliner. Tuy vậy, trong cuộc chiến chống Covid-19 tại Mỹ, máy bay này đã được dùng phân phối nhu yếu phẩm và các loại hàng hóa như khẩu trang, máy thở.

Video: May bay van tai dai nhat the gioi rung banh khi cat canh-Hinh-2
Thiết kế bản lề độc đáo của Boeing Dreamlifter. Ảnh: Insider

Phần thân dài của Dreamlifter tạo nên một kho chứa hàng có thể tích 65.000 mét khối, có thể chở được 2 cánh của chiếc Boeing 787. Điểm độc đáo nhất của máy bay vận tải này là bản lề ở phần thân sau, cho phép đuôi máy bay mở sang một bên, phục vụ cho việc đưa các món hàng cỡ lớn vào trong. Ngoài ra, Dreamlifter cũng có một khoang hàng ở bụng giống như các máy bay chở khách khác.

Dù có kích thước vô cùng ấn tượng, nhưng Dreamlifter không phải là chiếc máy bay lớn nhất thế giới. Máy bay lớn nhất thế giới tính theo sải cánh là Antonov AN-225 Mriya, đã bị phá hủy trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo Việt Dũng/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)