Video: Lý Tiểu Long biểu biểu diễn tốc độ trước mặt Diệp Vấn

Google News

Cuộc đời của Diệp Vấn và Lý Tiểu Long đã trở thành đề tài cho rất nhiều bộ phim từ điện ảnh cho tới truyền hình.

Lý Tiểu Long (tên tiếng anh Bruce Lee) sinh năm 1940 tại Mỹ nhưng lại trải qua thời thơ ấu ở Hong Kong (Trung Quốc). Ông tiếp xúc với võ thuật từ sớm, năm 7 tuổi đã được cha dạy Thái Cực quyền với mục đích rèn luyện sức khỏe. Vào một ngày khi được 13 tuổi ông tự hỏi mình: "Mình sẽ làm gì nếu mình chiến đấu mà không có bạn bè, không có chiến hữu". Về sau ông quyết tâm học võ và theo học Vịnh Xuân quyền cùng danh sư Diệp Vấn.

Video: Lý Tiểu Long biểu biểu diễn tốc độ trước mặt Diệp Vấn.

Trong bộ phim điện ảnh Diệp Vấn 2, một cảnh cuối phim cho thấy Diệp sư phụ được một người giới thiệu với cậu bé tên Lý Tiểu Long muốn học Vịnh Xuân quyền để đánh bại những người mà cậu ta không thích. Diệp Vấn mỉm cười và chỉ đơn giản nói với cậu ta trở lại khi đã lớn lên.
Tiếp nối Diệp Vấn 2, Diệp Vấn 3 lấy bối cảnh năm 1959, khi Diệp Vấn cùng gia đình tiếp tục cuộc sống chật vật ở Hong Kong. Con trai cả của ông, Diệp Chuẩn, đã trở về Phật Sơn (Trung Quốc) để học tập, chỉ còn lại Diệp Vấn, vợ anh là Trương Vĩnh Thành và đứa con trai nhỏ Diệp Chính ở lại Hong Kong.
Video:  Ly Tieu Long bieu bieu dien toc do truoc mat Diep Van
Cảnh trong phim Diệp Vấn 3.
Lúc này Lý Tiểu Long, cậu nhóc năm xưa từng tìm đến Diệp Vấn để xin học võ, nay đã thành một chàng trai kiêu ngạo, một lần nữa lại đến tìm Diệp sư phụ để xin học võ, tuyên bố mình sẽ là đệ tử vĩ đại nhất của ông.
Để chứng minh cho lời mình nói Lý Tiểu Long đã có màn biểu diễn tốc độ ra đòn của của mình. Tuy nhiên, Diệp Vấn không tỏ ý chấp nhận hay từ chối, ông chỉ ra mở cửa. Hiểu lầm là Diệp Vấn muốn đuổi mình, Lý Tiểu Long buồn bực ra về.
Diệp Vấn (1893-1972) là một võ sư nổi tiếng người Trung Quốc, được xem là người có công lớn trong việc hình thành và quảng bá hệ phái Vịnh Xuân quyền ở Hong Kong. Một trong những đệ tử thành danh của ông là minh tinh màn bạc Lý Tiểu Long.
Lý Tiểu Long (1940 - 1973), là diễn viên, võ sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa. Ông là đệ tự của Diệp Vấn và cũng là người sáng tạo ra bộ môn Triệt quyền đạo và từng được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20. Tuy nhiên, cuộc đời ông lại khá ngắn ngủi với nhiều giai thoại gây tò mò đến hiện tại.
Theo Quốc Tiệp / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)