Video: Gặp nữ tài xế xi nhan ngược hướng, tài xế “kiên nhẫn”

Google News

Thấy nữ tài xế điều khiển xe máy bật xi nhan rẽ phải nhưng chạy một đoạn dài không rẽ, lái xe ô tô kiên nhẫn giữ khoảng cách an toàn.

Hình ảnh sự việc được chia sẻ trên nhóm facebook về ô tô cho thấy, nữ tài xế bật xi nhan phải nhưng khi tới ngã 3 thì bất ngờ chuyển hướng rẽ trái. Rất may, lái xe ô tô phía sau kiên nhẫn di chuyển cách phía sau không vượt lên, giữ khoảng cách an toàn, và nhường đường để nữ tài xế điều khiển xe máy rẽ sang đường.

Trao đổi với PV về quy định xử với hành vi chuyển hướng, luật sư Trần Văn Tư (Phó trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định, khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ; Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Về xử phạt, theo luật sư Tư, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe máy chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

Theo Minh Khang/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)