Cảnh sát lấy thân mình ngăn chặn nguy cơ vỡ đê ở Hà Nội

Google News

Phát hiện một đoạn đê được gia cố bằng bao tải đất, cát có nguy cơ xảy ra sự cố vỡ bất cứ lúc nào, 1 cán bộ Công an xã ở Chương Mỹ đã dùng thân mình đè lên bao cát để ngăn vỡ đê.

Cảnh sát lấy thân mình ngăn chặn nguy cơ vỡ đê ở Hà Nội

Ngày 15/9, thông tin từ Công an TP.Hà Nội, vào lúc 0 giờ 15 phút ngày 12/9, thượng úy Vũ Tuấn Lực - cán bộ Công an xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thì phát hiện một đoạn đê được gia cố bằng bao tải đất, cát tại sông Bùi, xã Trần Phú có dấu hiệu bị cong, xô lệch và có thể vỡ bất cứ lúc nào.
Canh sat lay than minh ngan chan nguy co vo de o Ha Noi
 Thượng uý Vũ Tuấn Lực cùng các đồng đội bất chấp nguy hiểm, lấy thân mình đè lên bao cát để ngăn vỡ đê trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Ảnh: CACC
Không chút do dự, thượng uý Vũ Tuấn Lực đã lao vào vị trí xung yếu, dùng thân mình đè lên các bao cát để giữ cho đoạn đê không bị bung ra trước dòng nước chảy xiết.
Đồng thời, thượng úy Lực hô hoán, kêu gọi người dân và đồng đội tới hỗ trợ, sử dụng bao tải đất, cát để gia cố lại đoạn đê. Nhờ sự phối hợp nhanh chóng, sau gần 30 phút, đoạn đê nguy hiểm đã được bảo vệ an toàn, không xảy ra sự cố nghiêm trọng.
Thượng úy Lực chia sẻ: "Khi phát hiện đoạn đê bị cong và có nguy cơ vỡ nên không nghĩ gì mà lao vào ghì chặt các bao cát. Đồng đội và người dân đã hỗ trợ rất nhiệt tình, nhờ đó mà đoạn đê không bị nước tràn phá".
Theo Nguyễn Hòa/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)