Nổi da gà khi "thánh cô" sờ soạng chữa bách bệnh

Google News

PV tìm đến ngôi nhà của “thánh cô” nằm sâu trong ngõ chật hẹp, khá u tối để tìm hiểu sự thật về khả năng chữa bách bệnh của “thánh cô”.

Video: "Thánh cô sờ soạng chữa bệnh":
Chiều 14/10, Pháp Luật TP HCM đã tìm đến nhà của người tự xưng là “thánh cô” có khả năng chữa bách bệnh trước cửa BV K Trung ương để tìm hiểu thực hư.
“Được phái xuống chữa bệnh cứu người”
Ngôi nhà “thánh cô” rộng chừng 30m2 nằm sâu trong ngõ 195 Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người phụ nữ tự xưng là “thánh cô” cho biết tên là Hoàng Thị Xoan, 53 tuổi, sống ở đây gần 30 năm. Bà Xoan khẳng định bà không phải là người bình thường mà “được vua cha Ngọc Hoàng phái xuống chữa bệnh cứu người”. Lát sau bà Xoan lại nói: “Tôi là một người có khả năng đặc biệt, được Thánh mẫu giáng xuống đây. Khi chữa bệnh thì không phải tôi chữa mà là Thánh mẫu đang nhập vào người để cứu nhân độ thế”.
Khi được hỏi chữa bệnh bằng cách nào, bà Xoan cho biết chỉ cần sờ vào những vị trí của người đang mang bệnh chín lần đối với nữ và bảy lần đối với nam, sau đó vo lại ném ra ngoài là khỏi (!?). Bà Xoan lấy ví dụ người mắc bệnh phổi thì chỉ cần đặt tay lên ngực xoa vài cái, rồi nắm tay lại vung ra ngoài 7-9 lần. Còn với người bị bệnh ung thư thì bà Xoan đặt hai tay lên đầu xoa vài cái rồi lặp lại động tác vung tay ra ngoài 7-9 lần.
Chúng tôi hỏi: “Chữa bằng phương pháp này có chắc chắn hết bệnh không?”. Bà Xoan trả lời: “Tôi mới chữa từ ngày 30/8 âm lịch tới nay nên chưa biết người ta có khỏi hay không!”. Bà cũng khẳng định từ nay sẽ không ra cổng BV K chữa bệnh nữa. “Ai muốn chữa bệnh thì cứ đến nhà tôi. Công an có hỏi thì tôi nói thẳng chỉ giúp người miễn phí. Tôi có lấy tiền đâu mà sợ” - bà Xoan nói.
Địa phương: “Không có vấn đề gì!”
Chiều 14/10, công an khu vực và Công an phường Phúc Tân đã đến làm việc với bà Xoan tại nhà riêng.
Trao đổi với Pháp Luật TP HCM, ông Đỗ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Tân cho biết, theo tìm hiểu thì trong 10 ngày qua bà Xoan tổ chức nấu cháo, cơm, bánh mì phát từ thiện ở BV K Trung ương. “Bà Xoan trước nay không có biểu hiện mê tín dị đoan, cũng không tụ tập gây mất trật tự ở địa phương. Bà cũng không có dấu hiệu gì chứng tỏ biết chữa bệnh cả” - ông Bình cho biết.
Về những hành vi, lời nói của bà Xoan mà chúng tôi phản ánh, ông Bình cho biết: “Chắc do yếu tố sức khỏe, tâm lý nên bà ta phát ngôn như vậy thôi. Việc làm của bà Xoan ở BV K Trung ương không phù hợp lắm, gây ảnh hưởng đến dư luận chứ cũng không có vấn đề gì (!?). Còn bà Xoan là người tốt, thường xuyên mang tiền nhà đi làm từ thiện. Trước đây bà ấy làm tổ phó tổ dân phố, nay bệnh nặng quá nên mới nghỉ”.
“Thánh cô” đi… khám bệnh
Khi PV tìm đến nhà bà Xoan thì đúng lúc bà vừa đi... khám bệnh ở BV Thanh Nhàn (Hà Nội) về. Bà Xoan cho biết hằng tháng bà đều phải đến BV để kiểm tra sức khỏe và lấy thuốc uống. Vừa nói bà vừa đưa ra một loạt năm, sáu loại thuốc vừa mua về. “Dạo này rất mệt mỏi và căng thẳng. Năm 2012, tôi bị một trận ốm thập tử nhất sinh nhưng may mắn qua khỏi” - bà Xoan cho biết.
Ông Hùng, chồng bà Xoan, cũng xác nhận vợ mình mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, hằng tháng đều phải đi khám bệnh. “Từ trước đến nay vợ tôi không mê tín dị đoan, không chữa bệnh cho ai cả. Bản thân vợ tôi cũng là con bệnh” - ông Hùng nói.
Theo Pháp luật TP HCM

Bình luận(0)