Kỳ lạ: Đẻ một bé gái, trồng thêm 111 cây xanh

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với cây "gậy tự sướng" và chiếc xe motor Alex Chacón đã du ngoạn hơn 200.000 km trong vòng 600 ngày, hay một ngôi làng nhỏ tại Ấn độ khi có một bé gái ra đời cả làng sẽ trồng thêm 111 cây xanh để… ăn mừng là những điều thú vị trong cuộc sống chúng ta.

Mời các bạn đón xem trailer của chương trình:

“36 quốc gia, 600 ngày, 5 chiếc xe, 202.690 km” là lời mở đầu ngắn gọn của đoạn phim do Alex Chacón thực hiện. Chỉ với phương tiện là xe máy, Chacón đã tới những điểm du lịch nổi tiếng thế giới và tự quay lại hình ảnh của mình bằng cây gậy chuyên dụng Gopro. Chàng sinh viên y khoa đến từ Texas này còn là một trong những tay thám hiểm bằng xe máy kì cựu. Anh đã từng thực hiện nhiều chuyến đi nhưng đây là chuyến đi dài khắp thế giới lần đầu tiên.
Ky la: De mot be gai, trong them 111 cay xanh
 Chacon đã đi du lịch khắp thế giới và ghi lại hành trình với "gậy tự sướng"
Đặc biệt ngoài “đoạn băng Selfie độc đáo nhất thế giới”, Chacón còn để kêu gọi từ thiện giúp đỡ những người nghèo. Và anh bán hết mọi thứ mình có như nhà cửa, xe hơi để thực hiện thử thách lần này.
Tiếp tục với chuyến hành trình Đông Tây thú vị, ở số 41 chúng ta còn được đến thăm vương quốc cáo ở làng Miyagi, Nhật Bản các du khách sẽ có dịp được tận tay vuốt ve, cho ăn và chơi đùa cùng những chú cáo với giá 4 bảng/ vé, tương đương khoảng 135 ngàn VN. Tại đây những chú cáo hiền lành, không làm hại ai và rất hứng thú với những vị khách du lịch khi họ ném thức ăn cho chúng.
Tại đây, cáo là loài được tôn trọng do người dân tin rằng chúng có năng lực siêu nhiên. Nhiều người còn coi chúng là biểu tượng may mắn khi nghĩ rằng chúng là hiện thân của thần Inari Okami, vị thần của sự màu mỡ và thịnh vượng.
Du lịch vòng quanh thế giới hay làng cáo có lẽ vẫn chưa phải thú vị nhất trong chuyến tàu tham quan lần này, tại ngôi làng Piplantri, huyện Rajsamand, miền nam tiểu bang Rajasthan bắt đầu từ năm 2006. Mỗi một bé gái ra đời lại được đánh dấu bằng sự kiện cả làng cùng đi trồng 111 cây xanh.
Trung bình mỗi năm, dân làng Piplantri sinh ra khoảng 60 bé gái. Sau khi trồng cây, người dân thay phiên nhau vun xới và chăm sóc cho đến khi các cô gái trưởng thành. Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, các mảnh đất trống lớn cằn cỗi đã được phủ xanh.
Ky la: De mot be gai, trong them 111 cay xanh-Hinh-2
Cặp đôi khập khiễng về chiều cao giữa Anton Krafl và China Bell 
Cuối cùng, khép lại chuyến du ngoạn 41 lần này, chúng ta đến với một câu chuyện tình yêu… kỳ lạ. Đó là chuyện tình giữa anh chàng vận động viên thể hình Anton Krafl cao 1.3m và cô gái chuyển giới xinh đẹp China Bell có chiều cao gần 2m.
Là người đàn ông duy nhất trên thế giới có thể nâng một vật nặng gấp 4 lần khối lượng cơ thể mình, trên lĩnh vực hẹn hò, anh Anton Krafl cao 1,3m cũng không hề kém cạnh khi cưa đổ người đẹp chuyển giới China Bell có chiều cao “khủng” đến như vậy.
“Anh ấy rất quyến rũ, cái cách anh ấy tập thể hình và nâng tạ càng quyến rũ hơn, tôi chưa bao giờ hẹn hò với một anh chàng cao mét ba, nhưng tôi đã cho người đàn ông tuyệt vời ấy một cơ hội. Chúng tôi hoàn toàn khác biệt nhưng ở bên nhau chúng tôi là một đôi hoàn hảo” - China Bell tự hào.
Chuyện tình khập khiểng nhưng hoàn hảo đã kéo dài được 6 tháng và cả hai chia sẻ trước khi tìm thấy nhau, họ chưa bao giờ thấy hạnh phúc như thế trong tình yêu.
Những điều thú vị trên sẽ có trong chương trình "Chuyện Đông chuyện Tây" số 41 trên kênh An ninh Thế giới - Truyền hình An Viên: 

- Phát sóng chính thức: 20h15 chủ nhật (10/5/2015)
- Phát lại: 9h thứ Hai (11/5/2015) & 15h thứ Ba (12/5/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)