“Già gân” hươu cao cổ một mình quất năm con sư tử hung hãn

Google News

Thiên nhiên hoang dã luôn biết cách để khiến con người ta phải bất ngờ trước sự thú vị của nó.

Hươu cao cổ là loài động vật đặc biệt, được ghi nhận là loài động vật có vú cao nhất thế giới nhờ cặp chân dài và chiếc cổ cao lêu hêu. Loài động vật ăn cỏ này sinh sống chủ yếu ở vùng hoang mạc, rừng thưa, xa van và hầu như chỉ được tìm thấy ở châu Phi.
Không giống như voi, hình dáng to lớn lại khiến hươu cao cổ gặp phải nhiều bất lợi. Mặc dù chỉ uống nước vài ngày một lần nhưng mỗi khi di chuyển tới nguồn nước, chúng thường phải quỳ chân, cúi mình và uốn cong cổ xuống, điều này khiến cho hươu cao cổ dễ gặp nguy hiểm bởi những kẻ thù như loài sư tử, báo… ở vùng hoang mạc châu Phi.
Tuy nhiên, khi bị đặt trong ranh giới giữa sự sống và cái chết điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra, giống như trong câu chuyện dưới đây.
Anh Francois Pienaar, một hướng dẫn viên đã may mắn xuất hiện đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời điểm để có thể chụp lại được những khoảnh khắc thần kỳ nhất của hươu cao cổ trong vòng vây của đàn sư tử hung hãn.
Hôm đó, khi đang đang chạy săn lòng vòng trong Khu bảo tồn động vật Klaserie, nhóm của anh Pienaar bắt gặp một đàn sư tử đang nằm ngủ nghỉ như thường ngày. Mặc dù không lạ gì đàn sư tử này nhưng mỗi khi được ngắm nhìn chúng trong bình yên, anh chàng hướng dẫn viên du lịch vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động trước vẻ đẹp hùng dũng, đầy sức mạnh của loài động vật này.
 
Đàn sư tử chỉ cần nghỉ ngơi trong vòng vài phút trước khi bắt đầu lao vào cuộc chiến săn bắt, sinh tồn.
Trong quá trình quan sát đàn sư tử, Pienaar nhận thấy chúng đã xác định được mục tiêu tấn công là một con hươu cao cổ rất già đang thong dong ở gần đấy. Có vẻ như tuổi tác đã khiến con hươu mất đi sự nhạy cảm vốn có. Bằng chứng là khi đàn sư tử áp sát đến gần, con vật đáng thương vẫn không mảy may biết được nguy hiểm đang kéo đến.
Sau khoảng 20 phút rình rập, đàn sư tử quyết định hành động. Nhóm của Pienaar chạy theo sau và hy vọng chúng có thể sẽ tóm gọn được con mồi trong chuyến đi săn lần này.
Trước sự quan sát của nhóm người bám theo, đàn sư tử bắt đầu đu lên người con hươu cao cổ. Một số con thì cắn vào chân con mồi để nó không thể di chuyển. Trong khi đó một con sư tử cái, có thể là trưởng nhóm đi săn, đã nhảy lên lưng của con mồi.
Sau một hồi vật lộn và trước ngạc nhiên của tất cả mọi người, đàn sư tử cuối cùng đã dừng bước được con hươu cao cổ. Vấn đề còn lại là phải làm sao hạ gục được con mồi.
Con hươu cao cổ già, trông thế mà lại là già gân. Mặc dù bị bao vây và tấn công từ tứ phía, nó nhất quyết không bỏ cuộc. Sau một hồi xoay sở và chiến đấu, con hươu cao cổ đã chiến thắng đàn sư tử và có thể thoát ra an toàn.
Theo Qui Ánh/Đầu tư Chứng khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)