Thủ tướng Canada gây thiện cảm bằng loạt hành động thân thiện, tinh tế

Google News

(Kiến Thức) - Uống cà phê vỉa hè, chạy bộ vào buổi tối... loạt hành động thân thiện của Thủ tướng Canada Justin Trudeau gây ấn tượng và thiện cảm với người dân Việt Nam.

Ngày 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017. Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Justin Trudeau được coi là dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.
Ngày 9/11, Thủ tướng Justin Trudeau rời Hà Nội đến thăm TP.HCM. Vào 16h30 cùng ngày, sau khi thăm Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng (Q.7), đoàn xe của Thủ tướng Trudeau dừng lại tại góc đường Trương Định - Lê Thánh Tôn, quận 1.
Tại đây, Thủ tướng Canada đi dạo một đoạn trên đường Lê Thánh Tôn, ghé vào một quán cà phê nhỏ gần ngã tư Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân và gọi hai ly cà phê sữa pha phin với giá 30.000 đồng/ly. Sau đó, Thủ tướng Trudeau cùng ông Nguyễn Công Hiệp - nhân viên kỳ cựu, lái xe của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, ngồi trước quán uống trà đá trò chuyện và thưởng thức ly cà phê.
Thu tuong Canada gay thien cam bang loat hanh dong than thien, tinh te
Thủ tướng Canada Justin Trudeau uống cà phê vỉa hè TP.HCM. Ảnh: Người Lao Động. 
Đặc biệt tại đây, Thủ tướng Canada đã bắt tay, chụp ảnh lưu niệm với mọi người. Đến tối cùng ngày, Thủ tướng Trudeau chạy bộ tập thể dục ở bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Hình ảnh thân thiện, bình dân và luôn tươi cười của Thủ tướng Trudeau lập tức chú ý với giới truyền thông và nhận được nhiều thiện cảm của người dân TP.HCM. 
>> Mời quý vị độc giả xem video Thủ tướng điển trai nhất thế giới xuống sân bay Nội Bài, vẫy tay chào Việt Nam (nguồn: VTC News):
Không chỉ gây ấn tượng với người dân Việt Nam bởi những hành động nhỏ nhưng vô cùng tinh tế và khéo léo, Thủ tướng Trudeau còn được lòng người dân Canada và thế giới thông qua trang phục mà ông mặc.
Thu tuong Canada gay thien cam bang loat hanh dong than thien, tinh te-Hinh-2
Thủ tướng Justin Trudeau đi đôi tất đỏ hình lá phong - biểu tượng của Canada. Ảnh: Aaron Lynett/CP. 
Không giống với nhiều nhà lãnh đạo nam thể hiện thông điệp ngoại giao qua những chiếc cà vạt, Thủ tướng Canada lại thể hiện điều này theo cách riêng qua những đôi tất. Cụ thể, ông Trudeau từng gây chú ý vào tháng 6 vừa qua khi đi đôi tất đỏ hình lá phong - biểu tượng của đất nước Canada khi tham gia chương trình truyền hình mang tên Live with Kelly and Ryan tại Mỹ. 
Một lần khác, khi tham gia sự kiện ủng hộ cộng đồng LGBT (những người đồng tính, song tính, chuyển giới), Thủ tướng Trudeau đi đôi tất cầu vồng - màu sắc biểu tượng của cộng đồng này.
Đặc biệt, việc Thủ tướng Canada đi đôi tất cầu vồng sọc ngang in dòng chữ "Eid Mubarak" trong ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo được New York Times được đánh giá là đỉnh cao của việc truyền tải thông điệp ngoại giao.
Eid Mubarak hay còn còn gọi Eid al-Adha là một trong hai dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm của người Hồi giáo và được coi như là Tết năm mới của các tín đồ theo đạo Hồi.
Chính những hành động nhỏ nhưng vô cùng tinh tế và khéo léo của Thủ tướng Trudeau để lại ấn tượng mạnh mẽ và mang đến hình ảnh đẹp với người đối diện cũng như công chúng mà không gây mất tập trung.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)