Toạ đàm “Các lý thuyết về học tập cho tuổi thơ”

Buổi toạ đàm “Các lý thuyết về học tập cho tuổi thơ” sẽ xoay quanh các tác phẩm trong tủ sách Tâm lý học giáo dục Cánh Buồm - tủ sách được Nhóm Cánh Buồm dày công biên dịch trong suốt gần 10 năm qua.

Mỗi người lớn chúng ta đều đã từng là trẻ con nhưng trẻ con chưa từng là người lớn. Thế giới trong tâm trí trẻ thơ tuy quen mà lạ, luôn là một bí ẩn đối với giáo viên, phụ huynh, hay tất cả những người làm công tác giáo dục nói chung.
Với mong muốn gợi mở cho một nền giáo dục hiện đại, Nhà xuất bản Tri Thức, Nhóm Cánh Buồm cùng Trung tâm Ngôn ngữ và Văn học - Nghệ thuật Trẻ em tổ chức buổi thảo luận về kiến thức tâm lí học giáo dục cho trẻ "CÁC LÍ THUYẾT VỀ HỌC TẬP CHO TUỔI THƠ - Gợi mở cho một nền giáo dục hiện đại".
Toa dam “Cac ly thuyet ve hoc tap cho tuoi tho”
 Toạ đàm"Các lý thuyết về học tập cho tuổi thơ - Gợi mở cho một nền giáo dục hiện đại". 
Buổi toạ đàm sẽ xoay quanh các tác phẩm trong tủ sách Tâm lý học giáo dục Cánh Buồm - tủ sách được Nhóm Cánh Buồm dày công biên dịch trong suốt gần 10 năm qua.
Tủ sách tâm lí học giáo dục Cánh Buồm ra mắt vào cuối 2013. Qua 9 năm, đã xuất bản được 9 đầu sách. Đây là một tủ sách có một giá trị rất lớn, cung cấp bản dịch văn bản gốc những sách kinh điển của tâm lí học giáo dục thế giới từ thế kỷ XX, tập trung vào những tác giả, tác phẩm có tác động quyết định sự chuyển biến giáo dục sang thời hiện đại.
Nổi bật trong tủ sách có “Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ” - cuốn cẩm nang cần thiết cho mọi giáo viên, phụ huynh và cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu con đường học tập của trẻ em.
"Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ" là cuốn sách giáo khoa do Colette Gray cùng viết với Sean MacBlain. Cuốn sách cung cấp một cái nhìn tổng thể, toàn diện về việc học của trẻ em thông qua việc giới thiệu triết lý của các triết gia (John Locke, Jean-Jacques Rousseau, John Dewey) và học thuyết của các nhà khoa học như (Pavlov, Watson); các nhà lí thuyết và thực hành giáo dục (Froebel, Maria Montessori, Rudolf Steiner, Rachel và Margaret McMillan, Piaget, Vygotsky, Bandura, Bronfenbrenner, Bruner).
Các lí thuyết được phân tích, phê phán, so sánh với nhau, vì như lời các tác giả “không có lí thuyết đơn lẻ nào có thể giải thích đầy đủ việc học của trẻ em. Mặt khác, mọi lí thuyết đều có các yếu tố hữu ích và vẫn còn nhiều điều để khám phá”. Do tính chất tổng quan của nó, cuốn sách có coi như một chỉ dẫn hữu ích cho người làm giáo dục trong việc tìm hiểu sâu hơn, toàn diện hơn về việc học của trẻ.
Toa dam “Cac ly thuyet ve hoc tap cho tuoi tho”-Hinh-2
Buổi toạ đàm sẽ được tổ chức vào ngày 17/9/2022 tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 
Để tìm hiểu thêm về các cuốn sách trong Tủ sách Tâm lí học Giáo dục Cánh Buồm cùng câu chuyện dịch thú vị của các dịch giả, mời quý bạn tham gia vào toạ đàm "CÁC LÝ THUYẾT VỀ HỌC TẬP CHO TUỔI THƠ - Gợi mở cho một nền giáo dục hiện đại", diễn ra vào sáng thứ 7 tuần này (17/9/2022), tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tại buổi toạ đàm, bạn đọc sẽ được gặp gỡ với Nhà thơ, Dịch giả Hoàng Hưng, người phụ trách tủ sách Tâm lí học giáo dục Cánh Buồm; Dịch giả Hiếu Tân, người dịch cuốn "Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ"; Tiến sĩ Tâm lí học Nguyễn Thị Mai Hương, Giảng viên bộ môn Cơ sở Công tác xã hội, khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

15 cổ vật phải chiêm ngưỡng ở bảo tàng nổi tiếng nhất Việt Nam

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (Hà Nội) có lịch sử lâu đời, quy mô trưng bày lớn, đứng đầu hệ thống các bảo tàng lịch sử - xã hội Việt Nam. Cùng điểm qua một số cổ vật đã được công nhận là Bảo vật quốc gia ở nơi đây.

15 co vat phai chiem nguong o bao tang noi tieng nhat Viet Nam
 1.  Trống đồng Ngọc Lũ được các nhà nghiên cứu đánh giá là chiếc trống đồng Đông Sơn đẹp nhất, một biểu tượng văn hóa bất hủ của Việt Nam. Cổ vật này có từ khoảng 2.500 năm trước, được phát hiện vào khoảng năm 1893–1894 ở làng Ngọc Lũ, Bình Lục, Hà Nam.

Bất ngờ những “quy tắc ngầm” có 1-0-2 trong Hoàng gia Anh

Mặc dù được hưởng rất nhiều đặc quyền, những các thành viên của Hoàng gia Anh đồng thời cũng buộc phải tuân theo nhiều quy tắc bất thành văn nghiêm khắc.

Bat ngo nhung “quy tac ngam” co 1-0-2 trong Hoang gia Anh

1. Những người thừa kế không đi chung chuyến bay: Theo nghi thức hoàng gia, hai người thừa kế trực tiếp ngai vàng phải thực hiện các chuyến bay riêng biệt khi đi du lịch, một biện pháp dự phòng trong trường hợp xảy ra tai nạn đáng tiếc. Điều đó có nghĩa là Vua Charles III và Hoàng tử William không thể bay cùng nhau. Khi tròn 12 tuổi, Hoàng tử George cũng sẽ không còn di chuyển chung máy bay với cha mình.

Bat ngo nhung “quy tac ngam” co 1-0-2 trong Hoang gia Anh-Hinh-2

2. Không đi ngủ khi quốc vương còn thức: Tương tự các quy tắc trên bàn ăn, Hoàng gia Anh cũng có một số "quy tắc ngầm" về giấc ngủ. Vào buổi tối, các thành viên không được phép đi ngủ trước quốc vương. Theo William Heseltine, cựu thư ký riêng của cố nữ hoàng, Công nương Diana từng thấy việc ngồi thừ người ra và chờ đến giờ đi ngủ là một "sự thống khổ".

Những cuốn sách khuyến khích học sinh ra biển lớn

Các cuốn sách viết về hành trình của những học sinh nỗ lực để tìm kiếm tri thức hiện đại, thành công dân toàn cầu có thể tiếp lửa cho độc giả ấp ủ ước mơ du học.

Dịp tựu trường đối với nhiều người có thể là thời gian quay về với trường lớp thân quen, với bạn bè xưa cũ, nhưng đối với những người con chuẩn bị xa xứ để học tập, “tựu trường” lại đem đến những cảm xúc khác. Những cuốn sách dưới đây tường thuật trải nghiệm của những du học sinh, về những háo hức, những lạ lẫm khi đặt chân đến xứ người, bước vào hành trình tiếp nhận tri thức mới.

Nhung cuon sach khuyen khich hoc sinh ra bien lon

Sách Trường làng vẫn ra thế giới của Đỗ Liên Quang. Ảnh: Nhã Nam.

Đọc nhiều nhất

Tin mới