TS Lê Công Lương nhận Bằng khen thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Google News

Ngày 24/4, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Hội nghị sơ kết có sự tham gia của ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ông Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và PGS.TS Phạm Quang Thao - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam - VUSTA).
TS Le Cong Luong nhan Bang khen thuc hien Chi thi 05-CT/TW cua Bo Chinh tri
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại Nghệ An.
Tại hội nghị, TS Lê Công Lương, Bí thư Chi bộ cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.
Là người đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, ông Lê Công Lương luôn cố gắng học hỏi, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan và triển khai thự hiện trong Văn phòng, trong Chi bộ, Công đoàn cơ quan quan Liên hiệp Hội Việt Nam.
Là Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng, TS Lê Công Lương luôn gương mẫu trong việc chấp hành giờ giấc, quán xuyến công việc, chịu khó học tập nâng cao năng lực, đoàn kết tập hợp được mọi người.
Ông chủ động đưa hoạt động của Văn phòng từng bước hoạt động hiệu quả phục vụ hoạt động của Đoàn Chủ tịch và Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội cũng như hoạt động thường ngày của cơ quan.
Chánh văn phòng của VUSTA chủ động sắp xếp bố trí lại nhân lực, phân công công việc cụ thể cho từng người, phát huy tốt năng lực sở trường của cán bộ, nhân viên; chủ động phối hợp với các Ban làm việc với các bộ, ngành để giải quyết tốt các mối quan hệ đối ngoại, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của cơ quan.
TS Le Cong Luong nhan Bang khen thuc hien Chi thi 05-CT/TW cua Bo Chinh tri-Hinh-2
 Ông Lê Công Lương vinh dự nhận Bằng khen thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Bản thân TS Lê Công Lương là người kết nối điều hành chương trình phối hợp hoạt động giữa Liên hiệp Hội Việt Nam với Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn… Những chương trình phối hợp hoạt động trên đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên.
Với những đóng góp của bản thân tại Liên hiệp Hội Việt Nam, ngày 13/11/2017, TS Lê Công Lương được đề bạt là Phó Tổng thư ký. Trong cương vị này, ông đã cố gắng cùng với các đồng chí lãnh đạo cơ quan lãnh đạo cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Ông tham gia chỉ đạo điều hành tốt các hoạt động của Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Ban Tư vấn, Phản biện và Giám định xã hội và Văn phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ; tham gia chỉ đạo công tác kế hoạch tài chính đi vào nề nếp, đúng quy định của Nhà nước; tham gia chỉ đạo việc chuẩn bị khởi công dự án xây dựng trụ sở mới của cơ quan. Đặc biệt, ông có nhiều đóng góp tích cực, hỗ trợ cho các Hội thành viên, các đơn vị KHCN ngoài công lập được các đơn vị đánh giá cao, góp phần vào sự phát triển chung của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Ngoài những nhiệm vụ của Văn phòng, TS Lương không quản ngại, tích cực tham gia vào các công việc chung của cơ quan, các Ban, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà lãnh đạo cơ quan giao cho, tích cực tham gia chỉ đạo, giúp đỡ các hội thành viên, các đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam, giúp đỡ tham gia đào tạo cán bộ trẻ.
Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm công tác Hội, ông luôn cố gắng giúp đỡ các hội thành viên, các đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam trong công tác đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các Hội thành viên, các tổ chức khoa học, công nghệ.
TS Le Cong Luong nhan Bang khen thuc hien Chi thi 05-CT/TW cua Bo Chinh tri-Hinh-3
TS Lê Công Lương - Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng VUSTA.
Trong những năm qua, ông Lương đã tham gia biên soạn tài liệu và tổ chức hơn 50 lớp đào tạo tập huấn cho các đơn vị. Phó Tổng thư ký VUSTA cũng tham gia chủ nhiệm, thư ký nhiều đề tài, nhiệm vụ của cơ quan như: Đề án xây dựng cơ chê tư vấn phản biện và giám định xã hội, Đề án xây dựng cơ chê tài chính của Liên hiệp Hội Việt Nam, nhiệm vụ góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Đề án Tổng kết 30 năm Liên hiệp hội Việt Nam tham gia thực hiên CNH-HĐH đất nước…
Đặc biệt, TS Lê Công Lương đã chủ động tìm nguồn tài trợ xây dựng và thực hiện 02 dự án của Quỹ Môi trường toàn cầu UNDP/GEF SGP với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng; chủ động đề xuất thực hiện Thỏa thuận giữa VUSTA và Liên danh LEI – Gret về hợp tác giữa hai bên trong quá trình triển khai tại Việt Nam Giai đoạn 2 Dự án MRLG với kinh phí 41.640,00 USD từ Dự án MRLG.
Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ông Lê Công Lương đã tham gia chủ trì và tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bản tin tài chính - Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)