Tàu chiến to nhất Hàn Quốc gặp hỏa hoạn

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap đưa tin, tàu chiến lớn nhất hải quân nước này mang tên Dokdo đã xảy ra sự cố cháy buồng máy phát điện lúc 10h40 sáng hôm qua.

Rất may ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt và không có thiệt hại quá lớn về người.
Hệ thống máy xảy ra cháy chịu trách nhiệm cung cấp nguồn điện năng cho tàu đổ bộ chở trực thăng Dokdo. Khi sự cố xảy ra, Dokdo đang trên đường đến cảng Incheon để tham gia hoạt động kỷ niệm “cuộc đổ bộ Incheon” (trong Chiến tranh Triều Tiên).
Theo quan chức của Quân đội Hàn Quốc, trên tàu Dokdo có 2 máy phát điện, trong đó một máy do xảy ra cháy đã phải dừng vận hành. Máy còn lại do trong quá trình dập lửa để nước vào nên cũng dừng vận hành.
Tàu chiến lớn nhất Hải quân Hàn Quốc, ROKS Dokdo.
Hiện nay, tàu Dokdo đã phải dừng hành trình, nếu máy phát điện có thể sửa chữa kịp thời, tàu sẽ tiếp tục đi tới cảng Incheon. Và nếu không thể sửa chữa tàu sẽ được kéo quay trở lại Hạm đội 2 tại Pyeongtaek.
Trong quá trình kiểm soát lửa, một nhân viên làm nhiệm vụ tại phòng máy phát điện đã bị bỏng, ngoài ra không có ai bị thương vong.
Tàu đổ bộ chở trực thăng ROKS Dokdo (LPH 6111) là tàu chiến lớn nhất của Hải quân Hàn Quốc với lượng giãn nước toàn tải tới 18,800 tấn, dài 199m. Tàu có khả năng chở 2 tàu đệm khí, 6 xe tăng hoặc 7 xe bọc thép lội nước và 720 lính thủy. Ngoài ra, tàu có thể chở thêm 10 trực thăng vận tải hạng trung với sân đáp diện tích lớn với 5 điểm cất hạ cánh.
Bằng Hữu

Bình luận(0)