Nguyên nhân trẻ tử vong sau tiêm Quinvaxem ở Quảng Trị

Google News

(Kiến Thức) - Chẩn đoán sau tử vong của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trẻ bị suy đa phủ tạng, suy hô hấp không hồi phục do viêm phổi nặng không liên quan đến vắc xin Quinvaxem.

Tối 11/11, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị về trường hợp tử vong của bé Hồ Văn Chinh, 3 tháng tuổi (tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).
 
Theo đó, 9h5' ngày 5/11, bé Hồ Văn Chinh được tiêm vắc xin Quinvaxem mũi 1 số lô 1453188 hạn dùng tháng 2/2016 tại Trạm y tế xã A Dơi trong ngày đầu tiên thực hiện tiêm trở lại vắc xin quinvaxem.
Sau khi tiêm khoảng 16 giờ, bé bắt đầu sốt, quấy khóc, bỏ bú và được người nhà đưa đến Trạm y tế xã lúc 7h30 ngày 6/11. Đến 8h15 cùng ngày, bệnh nhi được chuyển đến phòng khám đa khoa khu vực Lìa. Đến 10h45, bệnh nhi được cấp cứu lên Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Hướng Hóa trong tình trạng sốt 39,7 độ, hôn mê… 
Sau đó, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây, Phòng Cấp cứu hồi sức nhi đã tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán trẻ bị viêm phổi (phổi phải) và được điều trị tích cực, tuy nhiên, đến 22h ngày 10/11, trẻ đã tử vong.
Theo chẩn đoán sau tử vong của Bệnh viện đa khoa tỉnh, trẻ bị suy đa phủ tạng, suy hô hấp không hồi phục do viêm phổi nặng - khả năng do vi khuẩn. Ngày 11/11, kết quả giải phẫu tử thi của cơ quan pháp y tỉnh cũng chẩn đoán trẻ bị viêm phổi không liên quan đến tiêm vắc xin Quinvaxem.
Thu Nguyên

Bình luận(0)