Người đàn bà đẻ thuê “mắn” nhất thế giới

Google News

Sau khi "sinh hộ" đứa con thứ 13 vào đầu tháng 4 vừa qua, Carole kiệt sức và muốn giải nghệ. 

Carole Horlock đến từ Stevenage, Hertfordshire, Anh, được biết đến là bà mẹ đẻ thuê khỏe nhất thế giới. 

Carole và lần sinh ba. 

Carole Horlock (46 tuổi) ở Stevenage, Hertfordshire, Anh được biết đến là bà mẹ đẻ thuê khỏe nhất thế giới. Carole bắt đầu công việc đẻ thuê vào năm 1995 khi đọc một bài báo viết về những người phụ nữ chuyên mang thai hộ.

Cô kể lại: “Khi đó tôi mới chỉ 28 tuổi, sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi không chịu được việc mình sẽ không thể có con nữa. Tôi liên lạc với trung tâm hỗ trợ các cặp vợ chồng vô sinh và bắt đầu nghề đẻ thuê”.

Tính đến 2012, Carole đã sinh hạ thành công 8 bé gái và 4 bé trai, trong đó có một lần sinh đôi và một lần sinh ba. Chi phí của mỗi lần mang thai hộ là 10.000 - 15.000 bảng Anh (khoảng 333 đến 500 triệu VNĐ).

Carole nhấn mạnh: “Tôi làm việc đẻ thuê không phải vì tiền, tôi chỉ muốn giúp đỡ những cặp vợ chồng vô sinh. Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng tôi điên nhưng với tôi, quá trình mang thai thật sự tuyệt vời”. 

Carole cũng thổ lộ rằng: “Tôi rất vui mừng khi giúp những cặp vợ chồng vô sinh trở thành cha mẹ. Tôi thích khoảnh khắc đứa bé chào đời và nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt họ”.

Ngày 14/4 vừa qua, sau 18 tiếng đau đớn, cuối cùng Carole đã sinh một bé trai nặng 4,4 kg bằng phương pháp đẻ mổ. Cô gọi đứa bé bằng cái tên trìu mến: Người đàn ông bé nhỏ. Ngay khi trở về từ bệnh viện, Carole đã trao đứa bé cho một cặp vợ chồng vô sinh người Italy.

Carole cho biết: “Khi chứng kiến cảnh những cặp vợ chồng lần đầu tiên được ôm con, nhìn thấy niềm vui trên gương mặt họ, tôi cảm thấy không có điều gì trên thế giới này có thể khiến tôi hạnh phúc hơn. Đó là lý do tôi làm công việc đẻ thuê”.

Tuy nhiên, sau khi sinh hộ đứa con thứ 13, Carole kiệt sức và muốn giải nghệ. Cô cho biết: “Dù đã sinh nở nhiều lần, thậm chí có lần còn sinh 3 nhưng chưa lần nào tôi thấy khó khăn như lần này. Huyết áp của tôi bắt đầu tăng trước khi sinh vài ngày và tôi thấy thật sự mệt mỏi. Đây sẽ lần cuối cùng tôi sinh nở, tôi không thể mạo hiểm tính mạng của mình một lần nữa. Bây giờ, tôi muốn được nghỉ hưu và giữ lại kỷ niệm của tất cả những người phụ nữ tôi đã giúp trở thành mẹ”.

Một nguyên nhân khác khiến “bà mẹ vĩ đại” này dừng công việc của mình chính là do tuổi tác đã quá lớn so với tuổi sinh đẻ khi bước sang tuổi 46. Nhiều người cũng lo lắng đặt ra câu hỏi là làm sao một phụ nữ gần 50 tuổi có thể đảm bảo sức khỏe của một thai nhi hoàn chỉnh về mặt sinh học khi độ tuổi sinh nở lý tưởng đã qua đi. 

Nói về điều này, Carole chia sẻ, bản thân cô luôn đảm bảo mọi yếu tố tốt nhất cho những đứa trẻ được sinh ra. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cô buộc phải dừng lại mặc dù cô không muốn. Cô đã rất đau buồn khi phải đưa ra quyết định này.

Carole và những bức ảnh các bé yêu được cô mang nặng đẻ đau.


Nỗi lòng của người phụ nữ đẻ thuê khỏe nhất thế giới 

Trong suốt gần 20 năm làm công việc mang thai hộ của mình, Carole đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc cũng như các câu chuyện, tình huống oái oăm khác nhau. Đã có lúc, cô thực sự đau khổ, lo sợ khi phải đối mặt với dư luận về việc cho rằng cô làm công việc này tất cả đều vì tiền trong khi bản thân việc thanh toán tiền cho những người đẻ thuê là bất hợp pháp, nhất là khi số tiền có thể lên tới 10.000 bảng Anh. 

Tuy nhiên, cô nói, mọi áp lực vì chuyện tiền bạc đều bị gạt bỏ khi được chứng kiến niềm vui của những cặp vợ chồng không thể có con. Carole chia sẻ, cô không chọn những cặp vợ chồng giàu có để mang thai hộ. Cô mang thai giúp những người không thể làm điều đó, và tất nhiên, trong số đó có rất nhiều cặp vợ chồng bình thường. Số tiền mà họ trả là số tiền trong khả năng họ có thể lo liệu được chứ không phải số tiền cô yêu cầu.

Nhiều người lại nói, cô “máu lạnh” khi sẵn sàng giao đứa bé được mình sinh ra cho người phụ nữ khác. Tuy nhiên, cô lại bộc lộ rằng trong  cách nhìn của cô, những đứa bé không phải của riêng cô. Đó sẽ là niềm vui, nguồn hạnh phúc mà cô có thể góp phần nhỏ mang đến cho các gia đình khác. Nó cũng giống như niềm vui mà hai cô con gái nhỏ của cô mang đến cho mình. 

Với Carole, không gì có thể so sánh được với tình yêu của cô dành cho hai thiên thần nhỏ bé của mình. Cô có thể không còn nhiều thời gian chăm sóc cho hai đứa con trong khi mang thai hộ nhưng tình yêu mà cô dành cho chúng thì sẽ không thay đổi. Hơn nữa, cô cũng tranh thủ mọi thời khắc để có thể chia sẻ tình yêu thương cho chúng.

Bản thân Carole cũng trải qua những khó khăn của một người con gái trở thành mẹ khi chưa sẵn sàng. Cô kết hôn khi tuổi đời còn quá trẻ, chưa chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống gia đình. Nhưng rồi, cô có thai, sau khi sinh đứa con đầu lòng Steffanie thì mọi chuyện lại thay đổi. Cô nói, Steffanie chính là “tai nạn” hạnh phúc của mình – nó đã giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn nhưng cũng đàn bà hơn rất nhiều. Đến khi có người con gái thứ hai là Megan thì chuyện tình cảm thứ hai của Carole cũng tan vỡ. Cô trở thành một bà mẹ đơn thân, phải đương đầu với tất cả những khó khăn trong cuộc sống khi phải nuôi hai đứa con nhỏ.

Song, có lẽ cũng chính vì tất cả những biến cố đã trải qua nên cô rất mạnh mẽ. Cô hiểu được đâu là tình cảm và đâu là sự hy sinh cần phải có. Cô đến với công việc đẻ thuê một cách tự nguyện và chấp nhận những tổn thưởng mà nó có thể gây ra cho mình. Cô nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, người thân. 

Người duy nhất trong gia đình phản đối công việc này chính là bố cô. Vì chuyện này mà mối quan hệ giữa hai bố con đã rất căng thẳng. Bố của cô không nhận thấy được việc tốt trong công việc mà con gái sẽ làm. Mặc dù vậy, cô vẫn kiên quyết thực hiện công việc mình đã chọn, đồng thời tìm cách chứng minh cho bố mình biết rằng cô đang làm công việc cô cảm thấy hạnh phúc.

 


Vào tháng 12/1995, Carole đã sinh đứa bé đầu tiên cho một cặp vợ chồng hiếm muộn. Cô, đôi vợ chồng hiếm muộn và những người thân đã vui mừng khôn xiết khi thấy đứa bé. Tất cả đều đã khóc hết nước mắt về sự ra đời quá đỗi kỳ diệu ấy. Niềm vui của lần sinh nở đầu tiên ấy vẫn chưa hề thay đổi cho đến khi cô sinh đứa bé thứ 13 vào tháng 4 năm nay. 

Carole rất tự hào về công việc của mình: “Tôi chưa bao giờ có bất kỳ hối tiếc. Họ đều là nững người đáng yêu, nhưng người đã phải trải qua quá nhiều đau khổ. Và tôi biết tôi  đã cho những người không thể thụ thai món quà quý giá hơn tất cả mọi điều trên đời”. Hiện nay, Carole sống hạnh phúc cùng với bạn trai mình – anh Paul Brown và hai cô con gái trong một trang trại ở gần Bordeaux, Pháp.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Hôn Nhân và Pháp Luật

Bình luận(0)