Nga: Tên lửa phòng không Buk-M3 sẽ vượt trội S-300

Google News

(Kiến Thức) - Với tầm bắn 70km và tỷ lệ bắn hạ thành công mục tiêu cực cao, tên lửa phòng không Buk-M3 đang nổi lên như ngôi sao mới của Quân đội Nga.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời một nguồn tin từ Bộ quốc phòng Nga cho biết, tầm bắn hiệu quả của tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3 đang được Nga thử nghiệm sẽ là 70km, xa hơn 25km so với các tổ hợp phòng không Buk trước đó. Nguồn tin này còn cho rằng Buk-M3 có thông số kỹ chiến thuật vượt qua cả tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-300.
Theo các kết quả thử nghiệm cấp nhà nước do Bộ quốc phòng Nga thực hiện cho thấy, Buk-3M sở hữu các đặc điểm kỹ chiến thuật tương đương so với S-300 thậm chí là có phần nhỉnh hơn tổ hợp phòng không này ở một số mặt.
Nga: Ten lua phong khong Buk-M3 se vuot troi S-300
Một số hình ảnh được cho là của tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3.
Nguồn tin của Itar-Tass cũng cho biết, tên lửa Buk-M3 có tỷ lệ bắn hạ thành công mục tiêu cực cao vượt trội hơn cả S-300. Điều này có nghĩa rằng tổ hợp phòng không này có khả năng tiêu diệt mục tiêu từ ngay quả tên lửa đầu tiên.
Buk-M3 có thể bắn hạ các mục tiêu trên không ở độ cao hơn 35.000m cùng tầm bắn hiệu quả cao hơn hẳn so với các phiên bản Buk trước đó, trong khi đó các đặc điểm kỹ thuật khác của Buk-M3 vẫn được giữ nguyên.
Trước đó nhiều nguồn tin cho rằng, tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3 sẽ được Quân đội Nga đưa vào trang bị trong cuối năm nay hoặc đầu năm 2016. Ngoài ra các biến thể tên lửa phòng không Buk khác đang được Quân đội Nga sử dụng vẫn sẽ tiếp tục được nâng cấp lên các biến thể mới điển hình trong đó có thể kể tới Buk-M2.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)