Nga cung cấp xe bọc thép, súng mới cho Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài máy bay chiến đấu và tàu chiến, Nga sẽ mở rộng danh mục xuất khẩu vũ khí cho Việt Nam gồm xe bọc thép, vũ khí hạng nhẹ.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, trong chuyến thăm Hà Nội vào ngày hôm qua, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố, Nga dự định sẽ mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho Quân đội Việt Nam
Ông lưu ý rằng, Bộ Quốc phòng hai nước đã ký kết một thỏa thuận mới trong lĩnh vực này. Văn bản trù định việc cung cấp cho Việt Nam các loại máy bay chiến đấu, xe bọc thép và vũ khí hạng nhẹ của Nga.
Ngoài ra, Nga cũng sẽ hỗ trợ trong việc đào tạo quân nhân cho Quân đội Nhân dân Việt Nam.
 Việt Nam có thể mua phương tiện chiến đấu hạng nặng của Nga.
Trong những năm gần đây, Việt Nam chủ yếu mua các Nga các trang bị không quân, hải quân gồm: 32 tiêm kích đa năng Su-30MK2; 12 tàu tên lửa cao tốc Molniya (2 chiếc đóng ở Nga và 10 chiếc được cấp phép sản xuất); 4 tàu hộ vệ lớp Gepard 3.9; 6 tàu ngầm Project 636 Varshavyanka (NATO định danh là Kilo); 2 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300PMU-1 và 2 tiểu đoàn tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P.
Với tuyên bố này của Tổng thống Putin, có thể đoán định được rằng trong tương lai không xa, lực lượng Lục quân Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ bắt đầu hiện đại hóa từng bước nhằm thay thế hệ vũ khí (xe tăng, xe thiết giáp, các loại súng) cũ, lạc hậu bằng vũ khí tiên tiến Nga.
Bên cạnh đó, có thể Nga sẽ còn cung cấp giấy phép sản xuất để Việt Nam được sản xuất súng ống hiện đại và kể cả phương tiện vũ khí hạng nặng.
“Nga đang phát triển hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự qua việc triển khai tổ chức sản xuất theo giấy phép những thiết bị quân sự hiện đại nhất (của Nga thiết kế) tại nước này (Việt Nam)”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trước đó.
Hoàng Lê

Bình luận(0)