La Vie phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam.

Nên giải quyết thỏa đáng
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Qua đọc 5 bài về 2 bình nước La Vie mà tôi có trong tay và qua những thông tin tìm hiểu thêm từ phía khách hàng và Công ty THHH La Vie, tôi cho rằng về phía khách hàng là gia đình ông Nguyễn Đức Cường đã tự bảo vệ quyền lợi của mình cũng như thực hiện nghĩa vụ của người tiêu dùng theo đúng quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 
 Phóng viên đang trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng.
Công ty TNHH La Vie cũng đã thể hiện trách nhiệm trong việc tiến hành thương lượng và đền bù cho khách hàng. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc xét nghiệm mẫu nước còn lại trong bình để tìm ra nguyên nhân nước có mùi cũng như để tìm ra câu trả lời cho băn khoăn của khách hàng về chất lượng nước. Phía công ty cũng đã đưa ra biện pháp giải quyết, nhưng cho rằng lấy mẫu ở chai nước đã mở nắp để xét nghiệm thì không đủ căn cứ để đánh giá chất lượng chung của nước La Vie. Tôi nghĩ hai bên đã có thiện chí cần sớm ngồi lại với nhau thì sẽ tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng.  
Trong việc này, người tiêu dùng có đầy đủ những quyền có liên quan theo quy định tại Điều 8, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như quyền được bảo đảm an toàn, được cung cấp thông tin cần thiết về hàng hóa; được khiếu nại; được yêu cầu bồi thường thiệt hại... Phía công ty có trách nhiệm thu hồi hàng hóa đó và bồi thường thiệt hại cho khách hàng.
Theo điều 57 và 58, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì trong trường hợp cụ thể này, hai bên thỏa thuận đề nghị cơ quan, tổ chức có chuyên môn thực hiện việc thử  nghiệm, giám định. Người khiếu nại phải trả chi phí lấy mẫu và thử nghiệm hoặc giám định. Trong trường hợp công ty vi phạm quy định về chất lượng thì phải trả lại chi phí lấy mẫu và thử nghiệm hoặc giám định cho người khiếu nại.
Đã giải quyết khiếu nại về nước La Vie hỏng
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, từ đầu năm đến nay, có duy nhất một vụ khiếu nại tới Hội về nước La Vie. Cụ thể, ngày 14/6/2013, một người tiêu dùng ở Đông Anh, Hà Nội khiếu nại nước khoáng thiên nhiên đóng chai La Vie (bình 19 lít). Công ty đã cử nhân viên làm việc với khách hàng và Hội, đã có công văn trả lời. Người tiêu dùng không có khiếu nại gì thêm.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, trong trường hợp người tiêu dùng có đơn khiếu nại tới Hội thì "chúng tôi sẵn sàng “vào cuộc” và thực hiện các bước tư vấn giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng như cách thức mà Hội đã và đang làm. Nhưng trong trường hợp này, hai bên cũng gần đi tới đích, nên theo tôi nên tiếp tục đi theo con đường thương lượng". 
Thúy Nga

Bình luận(0)