Không có chuyện người nhà sản phụ vây bệnh viện!

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương thông tin với Kiến Thức: không có chuyện người nhà sản phụ tử vong Vũ Thị Thúy bao vây Bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương.

Vụ việc chị Vũ Thị Thúy tử vong sau sinh tại Bệnh viện Phụ sản- Nhi Bình Dương khiến người nhà bất bình, "bao vây" bệnh viện, phóng viên Kiến Thức đã liên lạc với Sở Y tế Bình Dương để có thông tin chính xác.
Theo ông Từ Tấn Thứ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Báo chí đưa tin người nhà bệnh nhân Vũ Thị Thúy bao vây bệnh viện là không đúng. Cho đến sáng nay là người nhà chị Thúy đã tập trung lại để đưa chị Thúy về quê mai táng rồi người dân thấy tò mò thì đến xem chứ không có chuyện bao vây".
Về nguyên nhân tử vong của sản phụ Vũ Thị Thúy, ông Thứ nói: “Đến ngày hôm nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng xác định nguyên nhân tử vong là gì. Nhưng một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sau sinh là thuyên tắc ối. Vì vậy chưa thể khẳng định được bệnh nhân tử vong là do tình trạng bệnh lí biến đổi đột ngột hay sự tắc trách của bệnh viện được”.
Trả lời về phản ứng của người nhà bệnh nhân trước sự ra đi đau lòng của sản phụ Vũ Thị Thúy, ông Thứ một lần nữa khẳng định: “Người nhà bệnh nhân không có đòi hỏi gì cả và cũng không hề tập trung lại bao vây bệnh viện gây áp lực”. Nhưng bệnh viện đã có động thái “hỗ trợ” người nhà bệnh nhân 65 triệu đồng để đưa chị Thúy về nhà mai táng.
Trước vụ việc đáng tiếc của chị Thúy, Sở Y tế Bình Dương đang chờ báo cáo chi tiết về ca hộ sinh của chị và nguyên nhân tử vong để có phương hướng giải quyết và xử lí những đối tượng có liên quan.
Trước đó, theo thông tin trên một tờ báo, rạng sáng 8/9, hàng chục người thân của sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, kế toán Công ty TNHH RK Resources) đã “bao vây” BV Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện về cái chết của chị Thúy.

Theo người nhà chị Thúy, tối 7/9, chị Thúy chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện. Sau đó, bác sĩ báo tin chị Thúy đã “mẹ tròn con vuông”, bé trai chào đời nặng 2,5 kg. Khi chị Thúy nằm ở phòng theo dõi sau sinh thì chị mệt, khó thở nên người nhà gọi bác sĩ đến kiểm tra. Sau khi khám, bác sĩ bảo bệnh viện xử lý được nhưng sau đó chị Thúy qua đời. 

Người thân của chị Thúy hay tin đã tập trung đến bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong. 

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, chị Thúy tử vong do bị phù phổi cấp hậu sản, nghi bệnh lý van tim và không loại trừ nguyên nhân thuyên tắc ối. Bước đầu, bệnh viện đã hỗ trợ 65 triệu đồng cho gia đình để lo hậu sự cho sản phụ.

N.N

Bình luận(0)