Diễn biến mới nhất vụ “ăn bớt” thuốc bệnh nhân phong

Google News

(Kiến Thức) - Kết luận cuối cùng của Sở Y tế Hà Nội khẳng định, không phát hiện sự việc “ăn bớt” thuốc của bệnh nhân phong tại Trung tâm Da liễu Hà Đông.

Đây là thông tin chính thức của Sở Y tế Hà Nội. Trước đó, một cán bộ điều dưỡng ở Khoa điều trị nội trú, thuộc Trung tâm Da liễu Hà Đông, có trụ sở ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, vào khoảng 18h ngày 14/8, tại Khoa điều trị nội trú này, một điều dưỡng viên đi kiểm tra việc uống thuốc của các bệnh nhân, phát hiện một số bệnh nhân bị phát thiếu thuốc. Điều đáng nói là trong bệnh án và kho dược đã phát ra đủ thuốc, nhưng đã bị “ăn bớt” khi đến tay bệnh nhân.

Theo đó, phát hiện 5 bệnh nhân phong đang được điều trị tại Khoa điều trị nội trú đều không nhận được đủ số lượng thuốc ghi trọng bệnh án cũng như số lượng thuốc đã kho đã xuất ra. Ít nhất 5 bệnh nhân đều thiếu từ 2- 3 loại thuốc trong tổng số thuốc được phát ra. Mỗi loại thuốc thiếu từ 12-24 viên.
  Bệnh viện Da Liễu Hà Đông (Hà Nội)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc để kiểm tra các tập thể, cá nhân có liên quan và làm rõ hành vi phát thiếu thuốc trên.

Về phía Trung tâm Da liễu Hà Đông, ông Nguyễn Quang Hồng, Trưởng khoa điều trị nội trú cho biết, ngay khi sự việc xảy ra Trung tâm đã tổ chức họp và thành lập thêm ban thanh tra xác minh thông tin. Kết quả cho thấy, cả 5 bệnh nhân đều nhận đầy đủ thuốc.

Về phía thanh tra Sở Y tế Hà Nội, sau khi làm việc với Trung tâm Da Liễu Hà Đông tiếp tục xác minh chữ ký ngày 13/8 tại sổ cấp phát thuốc (sổ tổng hợp thuốc), kho phát thuốc của khoa điều trị nội trú, đồng thời lấy ý kiến trực tiếp của 5 bệnh nhân bị phát thiếu thuốc. Kết quả thanh tra trên cho thấy, các bệnh nhân đều khẳng định đã nhận đầy đủ số thuốc, chủng loại thuốc ngày 13/8, đồng thời đã ký hoặc ký thay nhau xác nhận tại sổ cấp phát thuốc.

Tuy đã có kết luận cuối cùng về vụ việc “ăn bớt” thuốc của bệnh nhân phong, nhưng Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, về phía Khoa điều trị nội trú có một số khuyết điểm như: quản lý chưa chặt chẽ việc thực hiện các quy trình, chế độ chuyên môn trong lĩnh vực khám chữa bệnh; chưa thực hiện đúng quy chế hồ sơ bệnh án, quy chế thường trực ...

Đồng thời, trong kết luận này, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Da liễu Hà Đông cắt cử cán bộ tăng cường cho Khoa điều trị nội trú để bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân.

Lê Phương

Bình luận(0)