Ca sinh ba “thập tử nhất sinh” của bà mẹ đẻ thường

Google News

Ca sinh ba của bà mẹ 9x đẻ thường khiến nhiều người xúc động. Chính tình mẫu tử thiêng liêng là sức mạnh giúp người mẹ vượt qua tất cả.

Da rạn, bụng sề, đầu bù, tóc rối... là những hình ảnh chúng ta thường bắt gặp ở các bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, khi nhìn thấy dáng người thon gọn, mảnh mai của chị Thanh Thuý thì không ai nghĩ chị đã là bà mẹ của 4 nhóc tỳ. Để sinh ra một thiên thần nhỏ thì người mẹ phải trải qua muôn vàn khó khăn. Khoảnh khắc vượt cạn có lẽ là quãng thời gian đáng sợ nhất đối với mọi sản phụ. Sinh một đã khó thì sinh ba lại càng khó gấp bội phần. Kể về ca sinh ba "thập tử nhất sinh" của mình, chị Thanh Thúy đã khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.
Ca sinh ba “thap tu nhat sinh” cua ba me de thuong
Tổ ấm hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Hồng Thuý khiến nhiều người ngưỡng mộ. 
Chị Thanh Thúy tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hồng Thuý, sinh năm 1991, quê ở Gia Lai, công việc chính của chị hiện nay là làm móng dạo.
Kể lại ca sinh ba đầy sóng gió, chị Thúy vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị kể: "Năm 2012, vợ chồng chị sinh con trai đầu lòng, cậu bé vô cùng kháu khỉnh đáng yêu. Năm 2014, dù vẫn đang trong giai đoạn “kế hoạch hoá” nhưng chị lại lỡ có bầu lần thứ hai. Thai được 3 tuần, chị đi khám định kỳ thì nghe bác sĩ thông báo tin sinh đôi, chị hoang mang vì nghĩ làm sao lo được cho 3 đứa trẻ? Nhiều người khi ấy bảo chị thôi bỏ con đi vì lúc phát hiện, thai mới chỉ được 3 tuần. Nhưng bản năng người mẹ không cho phép chị làm vậy. Về nhà, chị cũng thử nói với chồng “hay là bỏ”. Chị biết anh sẽ mắng và đúng là chị bị anh mắng thật. Anh tuyên bố, dù có đói có khổ cũng phải sinh con ra.
3 tuần sau đó, chị lại quyết định đi khám thai nhưng lại đi một mình không cùng chồng. Vậy nhưng không ngờ, chị lại tiếp tục nghe tin sét đánh khi bác sĩ bảo “sinh ba nhé”. Chị khi ấy như người trên mây. Gọi điện thoại cho chồng, chị lấy hết can đảm để bảo anh bình tĩnh nghe chị nói. Chồng chị lúc đó chưa biết gì, còn trêu chị là sinh đôi con trai hả em, không được làm bà ngoại rồi vì anh biết chị thích sinh con gái. chị nói không phải, là sinh ba đó chồng ơi. Chồng chị như chết điếng.
Chị khi ấy dù bầu 3 con nhưng vẫn mong mình được sinh thường, vừa là để đỡ tốn tiền viện, hai cũng là để mẹ được chăm con ngay sau sinh. khi vào phòng sinh là 11 giờ đêm. Cảm giác không quá đau đớn, chỉ là những cơn gò âm ỉ khá khó chịu.
Rồi cuối cùng giờ phút ấy cũng đến. Em bé đầu tiên chào đời, bác sĩ bảo bé sinh non chứ nếu đủ tháng thì to lắm. Bé thứ hai, chị bị một nữ y tá đè hẳn lên bụng bầu. Cảm giác khi ấy đau đớn tột độ nhưng chị vẫn cố tiếp tục rặn đẻ. Đến bé thứ ba, chị bất ngờ bị tăng huyết áp đột ngột, cả người choáng váng như đã gần kề cái chết.
Nằm trên giường đẻ, chị loáng thóang nghe thấy tiếng y tá chạy ra ngoài đưa cho chồng chị tờ giấy cam kết không quy trách nhiệm nếu có chuyện không may xảy ra. Chồng chị khi ấy cũng chẳng thể nghĩ được gì, chỉ biết nhắm mắt ký đại, lòng cầu mong 4 mẹ con bình an. May mắn trời thương, bé út chào đời an toàn. Người chị khi ấy bải hoải không còn cảm giác, hạnh phúc vô bờ khiến nước mắt tôi lăn dài. Bác sĩ còn đùa bụng chị to thế chắc không bao giờ nhỏ lại được khiến chị lo lắng. Tuy nhiên, sau khi sinh chị được chồng chăm sóc cẩn thận và hơ lửa (xông lửa cho bụng bé lại), chỉ một thời gian ngắn, chị đã lấy lại được vóc dáng thon gọn hơn".
Ca sinh ba “thap tu nhat sinh” cua ba me de thuong-Hinh-2
 Lúc bầu bí, chị Thúy vẫn xinh rạng ngời.
Đến thời điểm hiện tại, 3 bé gái sinh 3 nhà chị Thúy đã gần đầy 2 tuổi. Dù vất vả làm việc để kiếm tiền nuôi con nhưng chị Thúy vẫn rất hạnh phúc vì các thiên thần nhỏ của mình mạnh khỏe và rất ngoan. Cuộc sống còn nhiều khó khăn phía trước nhưng chính chồng và các con là nguồn động lực lớn nhất giúp chị vượt qua tất cả.
Ca sinh ba “thap tu nhat sinh” cua ba me de thuong-Hinh-3
 3 bé gái sinh 3 nhà chị Thúy đã gần đầy 2 tuổi.
Ca sinh ba “thap tu nhat sinh” cua ba me de thuong-Hinh-4
 3 bé tên lần lượt là Khánh An, Khánh Hà và Khánh Linh.
Có được tổ ấm hạnh phúc, các con khôn lớn như ngày hôm nay, chị Thúy không quên "khoe" người chồng vĩ đại của mình. Chồng chị tên đầy đủ là Cao Văn Thanh, sinh năm 1984. Anh là một người đàn ông rất yêu vợ và thương con. Lúc chị mới sinh ba xong, ngày nào anh cũng dậy từ lúc 4 giờ sáng hơ lửa để chị nhanh lấy lại dáng. Anh không bao giờ chê chị bụng rạn, da nhăn mà trái lại anh rất biết ơn chị vì đã sinh cho anh những đứa con xinh xắn.
Ca sinh ba “thap tu nhat sinh” cua ba me de thuong-Hinh-5
Không ai nghĩ chị Thúy đã là mẹ của 4 nhóc tỳ. Vóc dáng của chị vẫn chuẩn như thời con gái. 
Qua bài viết này, chị Thuý muốn nhắn nhủ với những người phụ nữ mang thai, đặc biệt là những phụ nữ mang thai đôi, thai ba chớ nên lo lắng khi sinh, hãy dũng cảm vượt cạn để sản sinh ra những thiên thần bé nhỏ mà thượng đế đã ban tặng cho mình. Còn các đấng mày râu cũng nên học tập anh chồng vĩ đại của chị trong việc chăm sóc vợ con, đỡ đần việc nhà những lúc rảnh rỗi bởi chính vợ là người đã hy sinh tất cả, mang nặng đẻ đau để sinh ra những đứa con tuyệt vời nhất.
Theo Anh Thơ/Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)