Buộc thôi việc y tá phát nhầm hạt đậu ở Hà Tĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Trạm y tế xã Cẩm Trung (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã quyết định buộc thôi việc đối với y tá phát nhầm hạt đậu cho trẻ em uống.

Liên quan đến vụ việc y tá Võ Viết Hùng, thuộc xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, ngày 1/12/2013 đã phát nhầm hạt đậu cho trẻ nhỏ thay vì phải thuốc vitamin A, ngày 16/12, trạm trưởng Trạm y tế xã Cẩm Trung ông Nguyễn Văn Dục cho biết, trạm đã quyết định buộc thôi việc đối với ông Võ Viết Hùng, y tá thôn 10.
Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trạm Y tế xã Cẩm Trung đã yêu cầu ông Hùng viết bản tường trình. Trong bản tường trình ông Hùng thừa nhận toàn bộ sự việc.
 Vitamin A (đỏ) và hạt đậu bị y tá phát nhầm.
Ông Hùng giải thích là sau khi nhận 158 viên thuốc vitamin A từ Trạm y tế xã Cẩm Trung, ông đã bỏ vào bọc ni lông, đưa về cất trong tủ. Đến sáng 1/12, do không quan sát kỹ nên đã lấy nhầm bọc thuốc chứa 158 viên vitamin A, thành bao hạt giống đậu dây leo được địa phương cấp vào ngày 18/11. Vì thế lúc đưa đến phát cho trẻ em uống đã bị nhầm. Rất may vì chỉ là hạt đậu thông thường nên chưa gây hậu quả gì.
Về bản thân ông Hùng trước đó đã học qua lớp đào tạo y tá sơ cấp và đã được cấp chứng chỉ hành nghề. Tháng 10/2013, ông Hùng được Trạm Y tế xã Cẩm Trung nhận vào làm hợp đồng y tá thôn 10.
Lê Phương

Bình luận(0)