Bệnh viện Việt Đức đình chỉ kíp mổ nhầm chân cho bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân cho bệnh nhân, phía BV đã đình chỉ kíp phẫu thuật và xin lỗi bệnh nhân và người nhà về sai sót nghiêm trọng này.

Sáng nay, 20/7, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã quyết định đình chỉ toàn bộ êkíp phẫu thuật mổ nhầm chân cho bệnh nhân T.V.Th 37 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội. Bệnh viện này cũng yêu cầu kịp mổ tường trình rõ sự việc và lập hội đồng chuyên môn để rà soát lại toàn bộ quy trình xem sai sót ở đâu để xử lý nghiêm.

Giáo sư Trần Bình Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức " Chúng tôi xin lỗi bệnh nhân và gia đình bệnh nhân bị mổ nhầm chân ngày 19/7 vừa qua. Việc mổ nhầm chân cho bệnh nhân là sai sót nghiêm trọng. Bệnh viện  cam kết sẽ chăm sóc bệnh nhân với điều kiện tốt nhất để đảm bảo hồi phục sức khỏe. Mọi kinh phí trong quá trình điều trị tại viện sẽ do Bệnh viện Việt Đức chi trả". 

Liên quan đến vụ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân, trao đổi với PV Kiến Thức Anh Bang (anh trai của bệnh nhân) cho biết: “Khi em trai tôi mổ xong chân phải và được chuyển xuống giường thì em tôi tỉnh lại và phát hiện ra mổ nhầm chân. Em tôi thông báo ngay cho bác sĩ mổ. Sau đó, ekip phẫu thuật đã tiến hành mổ lại chân trái".

Tuy nhiên, theo lời anh Bang, điều khiến gia đình rất bức xúc là không hiểu vì sao, trước khi mổ cho anh Thảo, gia đình đã nộp 8,5 triệu tiền viện phí. Nhưng trong quá trình mổ phía bệnh viện lại "đòi" thêm tiền. "Trong khi em tôi đang mổ, không hiểu vì sao phía bệnh viện yêu cầu nộp thêm 5 triệu nữa. Hơn nữa, khi biết em tôi mổ nhầm, ban đầu gia đình đã gọi điện nhưng bác sĩ chỉ giải thích, sau mãi đến tối mới xuống xin lỗi".

Benh vien Viet Duc dinh chi kip mo nham chan cho benh nhan
Ca mổ nhầm chân xảy ra ở bệnh viện lớn ngoại khoa đầu ngành của cả nước. 

Theo lời chị Thanh (người nhà của BN Trần Văn Thảo), giải thích với người nhà bệnh nhân, BS Phan Văn Hậu mổ trực tiếp cho anh Thảo nói do sơ suất, có lẽ là căng thẳng nên đã không đọc bệnh án bệnh nhân. Khi xảy ra sự việc không may mổ nhầm, bác sĩ mổ trực tiếp đã nhanh chóng kiểm tra lại hồ sơ và mổ lại chân trái.

Benh vien Viet Duc dinh chi kip mo nham chan cho benh nhan-Hinh-2
Viện phí mà gia đình anh Thảo phải nộp cho ca phẫu thuật nhầm.
Theo chị Thanh , 22h30 ngày 19/07, Trưởng khoa và Phó khoa khoa Phẫu thuật Chỉnh hình đã đến thăm bệnh nhân Trần Văn Thảo (Ứng Liệt, Ứng Hòa, Hà Nội) xin nhận trách nhiệm và hỗ trợ viện phí cho sơ suất mổ nhầm chân trái thành chân phải. Bác sĩ trực tiếp mổ cho bệnh nhân là BS Phan Văn Hậu cũng đã đến xin lỗi và xin hỗ trợ viện phí.
Trước đó, bệnh nhân Thảo được bác sĩ chẩn đoán liệt thần kinh mạt chung chân trái và chỉ định mổ chuyển gân chầy sau chân trái. Anh bắt đầu ca mổ vào lúc 11h sáng ngày 19/07. Tuy nhiên không may, anh bị bác sĩ mổ nhầm chân trái thành chân phải.
Mời độc giả xem video: Bác sĩ để quên kim khâu phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 15 năm:
Tuệ Minh

Bình luận(0)