Trung Quốc chiếm hữu bầu trời Đông Á với Su-35

Google News

(Kiến Thức) - Với tiêm kích tối tân Su-35, Không quân Trung Quốc sẽ hoàn toàn chiếm ưu thế trên bầu trời khu vực Đông Á.

Tạp chí Quốc phòng Khán Hòa nhận định, sau khi mua tiêm kích tối tấn Su-35 từ Nga, Không quân Trung Quốc có thể chiếm ưu thế hoàn toàn trên bầu trời Đông Á từ năm 2016 tới 2018.

Theo Khán Hòa, Không quân Trung Quốc hiện tại với máy bay chiến đấu thế hệ 4 không có lợi thế về mặt công nghệ so với Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) và Không quân Ấn Độ. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi sau khi Nga gần như chấp nhận hoàn toàn việc cung cấp tiêm kích thế hệ 4++ Sukhoi Su-35 cho Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông Nga đã đưa tin, hợp đồng cung cấp Su-35 của Trung Quốc có thể chính thức ký kết vào cuối năm nay.

Trước đó, một phái đoàn Trung Quốc đã được cử đến Nga vào ngày 5/6 để kiểm tra 8 mẫu thử chiến đấu cơ Su-35.
Tiêm kích đa năng Su-35.

Với động cơ tuốc bin phản lực Saturn 117S và hệ thống radar mạng pha điện tử thụ động Irbis-E, Su-35 gần như không có đối thủ ở khu vực Đông Á. Hiện tại, chỉ duy nhất biến thể Su-30MKI của Không quân Ấn Độ là có tính năng điều khiển véc tơ lực đẩy động cơ tương tự Su-35.

Cũng theo Khán Hòa, hiện nhà máy Komsomolsk – on – Amur chịu trách nhiệm sản xuất 48 tiêm kích Su-35S cho Không quân Nga từ nay tới 2015. Vì thế, Su-35 dành cho Trung Quốc chỉ có thể đi vào phục vụ trong Không quân Trung Quốc khoảng thời gian 2016-2018.

Tuy nhiên, cho tới khi Nhật Bản và Ấn Độ đưa vào sử dụng tiêm kích tàng hình F-35A và FGFA thì “đấu trường” chỉ dành cho Su-35 Trung Quốc và F-22 của Mỹ đặt ở Okinawa.

Vào thời điểm đó, ngay cả những biến thể nâng cấp của tiêm kích F-16A/B của Không quân Đài Loan cũng không thể là đối thủ tương xứng với Su-35.

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)