Việt Nam sẽ mua tiêm kích Sukhoi Su-35?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia Nga cho rằng Việt Nam, Indonesia và Malaysia sẽ mua thêm tiêm kích Sukhoi, có thể là Su-35.

Ria Novosti dẫn lời Phó Giám đốc Phân tích Chiến lược và Công nghệ Konstantin Makiyenko cho hay, ba quốc gia Đông Nam Á (Indonesia, Việt Nam, Malaysia) sẽ tiếp tục mua chiến đấu cơ do Công ty Sukhoi sản xuất.

“Indonesia đã tiết lộ ý định thành lập phi đội tiêm kích Su thứ hai với 16 chiếc. Indonesia có thể sẽ dừng mua Su-30MK2 và chuyển sang nhập khẩu loại tiêm kích thế hệ mới Su-35. Nước này có lẽ cần từ 40-44 chiếc”, ông này nói.

Ông Makiyenko cũng nói thêm rằng, Việt Nam có thể sẽ mua thêm tiêm kích Su, thậm chí là chuyển từ việc mua Su-30MK2 sang Su-35.
Việt Nam có thể mua thêm Su-35. Ảnh minh họa

“Việt Nam cần phải mua thêm ít nhất là 24 chiếc Su, và cũng như Indonesia, họ có thể sẽ chuyển từ việc mua Su-30MK2 sang Su-35”, ông Makiyenko nói.

Ngoài ra, ông này cũng nhận định, đến giờ Malaysia vẫn chưa từ bỏ ý định mua 18 chiếc tiêm kích đa năng Sukhoi nhưng vấn đề tài chính đang là rào cản lớn để họ thực hiện dự định này.

Việt Nam, Malaysia, Indonesia đang trang bị tiêm kích Su-27/30 cho lực lượng Không quân của mình. Trong đó, Việt Nam có khoảng 12 chiếc Su-27SK/UBK và 24 tiêm kích Su-30MK2V. Còn Indonesia có 12 Su-27 và Su-30 cùng số lượng khoảng 16 chiếc theo hợp đồng nhưng chưa được chuyển giao. Malaysia có khoảng 18 chiếc Su-30MKM.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)