Trung Quốc chào hàng châu Phi súng phóng lựu DZJ08

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc đã giới thiệu mẫu súng phóng lựu DZJ08 thế hệ mới tới các nước châu Phi tại triển lãm AAD ở Nam Phi.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, công ty quốc phòng Poly Technologies của Trung Quốc đã giới thiệu biến thể mới nhất của mẫu súng phóng lựu vác vai DZJ08 cỡ nòng 80mm, tại triển lãm quốc phòng và công nghệ hàng không vũ trụ Châu Phi (AAD) 2014. AAD là triển lãm quốc phòng thường niên lớn nhất Châu Phi được diễn ra hàng năm tại thành Pretoria, Nam Phi từ ngày 17/9-21/9.
Mẫu súng phóng lựu vác vai trên chỉ là mô hình trưng bày tại triển lãm lần này, và là một cách tiếp thị của Poly Technologies đối với các khách hành đến từ châu Phi. Điểm đặc biệt trong thiết kế của DZJ08 là nó được trang bị đầu đạn phân mảnh và bán kính sát thương chỉ ít hơn 7m, điều này sẽ làm giảm thương vong không muốn trong quá trình sử dụng DZJ08 trên chiến trường.
Mô hình trưng bày mẫu súng phóng lựu vác vai DZJ08 với đầu đạn phân mảnh.
Công ty Poly Technologies đang xúc tiến việc phát triển các mẫu súng phóng lựu vác vai có khả năng hỏa lực vừa phải, đủ khả năng phá hủy các công trình kiên cố, chống lại các mẫu xe bọc thép hạng nhẹ hay hỗ trợ hỏa lực trong chiến đấu.
Biến thể DZJ08 mới cũng sử dụng ống phóng tương tự như phiên bản cũ cùng với một số cải tiến. Công ty Poly Technologies cũng cho biết, DZJ08 thế hệ mới có độ ồn và khói khi bắn ít hơn, bên cạnh đó nó còn được trang bị các thiết ngắm mới giúp phù hợp hơn khi tác chiến trong môi trường đô thị.
Trà Khánh

Bình luận(0)