Lộ quốc gia đầu tiên mua máy bay Su-34 ngoài Nga

Google News

(Kiến Thức) - Hợp đồng xuất khẩu máy bay ném bom Su-34 cho Algeria đã gần như chắc chắn và vấn đề còn lại chỉ là thời gian.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời Sergei Smirov – Tổng giám đốc Hiệp hội sản xuất máy bay Novosibirsk (NAPO) Nga cho biết, Algeria và Nga đang đạt được nhiều bước tiến đáng kể trong hợp đồng xuất khẩu dòng máy bay ném bom Su-34 hiện đại nhất của Nga cho quốc gia châu Phi này.
Được biết, biến thể xuất khẩu của Su-34 là Su-32 từ lâu đã được xem là trọng tâm của thị trường xuất khẩu vũ khí của Nga nhất là sau màn trình diễn ấn tượng của nó tại chiến trường Syria.
Lo quoc gia dau tien mua may bay Su-34 ngoai Nga
 Sau 8 năm đàm phán Algeria đã tỏ ra không thể đợi lâu hơn nữa để sở hữu những chiếc tiêm kích bom Su-34 từ Nga.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Vedomosti, Smirov nói rằng, sau 8 năm đàm phán không hiệu quả, cuối cùng Algeria cũng đã đưa ra một đề xuất hợp lý cho cả Algiers lẫn Moscow. Và Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport Nga sẽ là công ty đứng ra thực hiện hợp đồng này, tuy nhiên số lượng máy bay ném bom Su-32 mà Algeria mua từ Nga vẫn chưa được xác định.
Hiện tại Su-34 là mẫu máy bay ném bom tốt nhất thế giới trong cùng phân khúc thị trường máy bay chiến đấu thế giới hiện nay, với giá cả lẫn chất lượng đều vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó đến từ các công ty khác của Nga lẫn của Phương Tây.
Máy bay ném bom Su-34 có trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 45 tấn và được trang bị hai động cơ phản lực Lyulka AL-31FM1 có công suất 29.762 lbf, nó có thể dễ dàng đạt vận tốc tối đa lên tới gần 2.000km/h ở độ cao 15.000m. Su-34 được trang bị tới 12 giá treo vũ khí và nó có thể mang theo 12 tấn vũ khí các loại với bán kính tác chiến hiệu quả đến 1.000km.
Trà Khánh

Bình luận(0)